“Cắn yêu” trong lúc đùa giỡn, thiếu nữ “9X” bị bóp cổ chết

04/01/2019 - 10:55

 - Sáng 4-1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Giồng Riềng (Kiên Giang), cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng nghi vấn Huỳnh Văn Điệp (tự Hận, sinh năm 1989, ngụ khóm 1, thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), để điều tra, làm rõ vụ án giết người, xảy ra ngày 2-1-2019, tại khu vực ấp Xẻo Lùng (xã Hòa Thuận, huyện Giồng Riềng).

Huỳnh Văn Điệp (giữa) đầu thú về hành vi của mình

Trước đó, qua vận động của Công an huyện Tri Tôn và người thân, Điệp đã ra đầu thú và được Công an huyện Tri Tôn bàn giao cho Công an huyện Giồng Riềng để xử lý theo thẩm quyền.

Theo kết quả điều tra ban đầu, dù đã có vợ, nhưng Huỳnh Văn Điệp vẫn thường xuyên qua lại, sống như vợ chồng với chị Trương Thị Bích Tuyền (sinh năm 1996, thường trú khu phố Phi Kinh, phường Vĩnh Hiệp, TP. Rạch Giá, Kiên Giang).

Ngày 29-12-2018, Tuyền có gọi điện cho Điệp để xin tiền sử dụng. Đến ngày 1-1-2019, Điệp thuê xe từ Tri Tôn xuống Giồng Riềng, để cho tiền bạn gái. Sau khi đến ấp Xẻo Lùng (xã Hòa Thuận), Điệp và Tuyền tổ chức nhậu tại quán của Tuyền đang làm. Sau đó, 2 người thuê phòng trọ tại nhà trọ Cẩm Hương (5 Râu) ở ấp Xẻo Lùng để nghỉ qua đêm.

Khoảng 6 giờ, sáng 2-1-2019, Điệp thức dậy chuẩn bị ra về và kêu Tuyền trả lại bóp tiền, mà trước đó y đã đưa Tuyền cất giữ. Tuy nhiên, Tuyền không chịu đưa mà đùa giỡn với Điệp. Trong lúc chơi đùa, Tuyền đã cắn Điệp. Do bị cắn đau nên Điệp tức giận, dùng tay trái bóp cổ Tuyền cho đến khi bất tỉnh.

Thấy vậy, Điệp đã lấy mền đắp cho Tuyền rồi xuống phòng tiếp tân lấy chứng minh nhân dân, bỏ trốn khỏi hiện trường. Điệp thuê xe Honda đầu chở y về nhà vợ thuộc ở xã Châu Lăng (huyện Tri Tôn) rồi kể toàn bộ sự việc cho vợ nghe.

Qua xác minh, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Giồng Riềng đã kết hợp Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Tri Tôn tiến hành rà soát nhân thân, lai lịch, truy tìm đối tượng gây án. Qua rà soát, xác định Huỳnh Văn Điệp là đối tượng tình nghi, nên đã tiếp xúc gia đình và người thân vận động Điệp ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Đến sáng 3-1-2019, Điệp đã đến trụ sở Công an thị trấn Tri Tôn tự thú về hành vi của mình.

Tin, ảnh: NGÔ CHUẨN