“Người bạn” đồng hành cùng thanh niên

13/08/2019 - 07:21

 - Với việc đa dạng hóa các loại hình tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng sinh hoạt cơ sở hội, chú trọng xây dựng hội ở các địa bàn lĩnh vực thanh niên đặc thù, nên mạng lưới tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở đã phát triển rộng khắp. Các loại hình chi hội, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thanh niên theo sở thích, nghề nghiệp, đối tượng... là những mô hình tiêu biểu nhất, thu hút đông đảo mọi tầng lớp thanh niên tham gia, góp phần xây dựng xã hội học tập của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh An Giang – “người bạn” luôn đồng hành cùng thanh niên.

6 tháng đầu năm 2019, các cấp bộ hội phối hợp Đoàn Thanh niên cùng cấp tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị như: tổ chức quán triệt Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 - 2020”. Ngoài ra, Ủy ban Hội tỉnh An Giang còn phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi xe mô tô, xe máy”. Đồng thời, tiếp tục duy trì và mở rộng quy mô các mô hình “Cổng trường an toàn”, “Bến đò ngang văn hóa an toàn”. Với công tác giáo dục thanh niên chậm tiến, các cấp hội đã dành nhiều quan tâm, chủ động tiếp cận, giáo dục, qua đó đã nhận cảm hóa 126 thanh niên chậm tiến.

Thế hệ thanh niên hôm nay luôn xung kích vì cuộc sống cộng đồng

Cùng với công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp đã phát động và tổ chức nhiều phong trào hành động trong thanh niên. Trong đó đáng chú ý là phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường. Điển hình như trong Tháng Thanh niên 2019, hội đã phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 9.200 người dân, tặng hơn 1.871 phần quà cho hộ gia đình nghèo, học sinh vượt khó học giỏi; trao 65 thẻ bảo hiểm y tế cho đoàn viên thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 48,8 triệu đồng; thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh trên 5.216 phần quà. Có thể nói, phong trào thanh niên tình nguyện đã thực sự tô đậm những nét đẹp, những giá trị mới của lớp thanh niên thời đại mới; thấm sâu và lan tỏa đến lực lượng thanh niên tinh thần cống hiến, ý thức trách nhiệm cộng đồng, lòng nhân ái. Với phong trào thanh niên gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, xây dựng gia đình hạnh phúc, Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp đã tăng cường tuyên truyền cho hội viên, thanh niên nhiều hình thức như: thông tin thời sự trong và ngoài nước; duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ “Tuổi trẻ với pháp luật”, “Tuổi trẻ phòng, chống tội phạm”, “Tiền hôn nhân”, đội thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin”… được 286 cuộc, với 4.300 lượt hội viên, thanh niên tham gia.

Công tác xây dựng tổ chức hội và mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên luôn được quan tâm, chăm lo. Toàn tỉnh phát triển mới 10.618 hội viên, thành lập mới và củng cố 56 câu lạc bộ, đội, nhóm. Tổng số hội viên hiện nay là 85.422 hội viên. Với công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp đã phát động và tổ chức nhiều phong trào hành động trong thanh niên. Trong đó tiêu biểu và nổi bật nhất là phong trào “Thanh niên tình nguyện” vì cuộc sống cộng đồng. Và, dấu ấn là chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Minh chứng là qua chiến dịch đã tập hợp đông đảo thanh niên tham gia từ học sinh, sinh viên đến cán bộ, công chức, các y bác sĩ trẻ, đội ngũ doanh nhân trẻ rất nhiệt tình qua các hoạt động: khám, phát thuốc và hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới; bảo vệ cảnh quan môi trường; cất và sửa chữa nhà Nhân ái, “Tiếp sức đến trường”…

PHƯƠNG LAN