‘Phá sập’ Old Trafford, Man City tiến bước dài tới ngôi vô địch

25/04/2019 - 08:17

Manchester City đã đánh bại Manchester United 2 - 0 ở ngay trên “thánh địa” Old Trafford của đối thủ “không đội trời chung” này ở trận đấu bù vòng 35 Ngoại hạng Anh 2018-2019 diễn ra rạng sáng 25-4. Chiến thắng giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola vượt qua Liverpool vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, qua đó tiến một bước dài trong cuộc đua vô địch.


Hiệp 1 trận derby thành Manchester diễn ra khá hấp dẫn và quyết liệt. Ảnh: Eurosport

Bước vào trận đấu, cả 2 đội đều có những tham vọng của riêng mình. Chủ nhà MU cần chiến thắng để nuôi hy vọng giành suất vào Top 4. Trong khi đó, Man City cũng rất khát khao giành trọn 3 điểm để có thể vươn lên ngôi đầu bảng và tiến gần hơn tới chiếc cúp vô địch.

Hiệp 1 khá hấp dẫn nhưng không có bàn thắng nào được ghi, dù cả hai bên đều tạo ra được những tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 44, Sterling đột phá trong vòng cấm, lắc người loại bỏ 3 hậu vệ MU và dứt điểm ở khoảng cách chỉ 6m, nhưng sự xuất sắc của thủ môn De Gea đã cứu cho Quỷ đỏ một bàn thua trông thấy.


Silva ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Ảnh: DM

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 51 khi cầu thủ chơi rất hay bên phía Man City là tiền vệ Fernandinho bị chấn thương và phải rời một cách bất đắc dĩ. Leroy Sane được tung vào sân và cầu thủ chạy cánh này đã làm thay đổi cục diện trận đấu.


Sane ghi bàn thắng ấn định tỷ số. Ảnh: DM

Chỉ 3 phút sau khi Sane vào sân, từ tình huống triển khai bóng rất nhuần nhuyễn ở khu vực giữa sân, Guendogan thả quả bóng chính xác để Bernado Silva thoát xuống dứt điểm hiểm hóc ngay trong vòng cấm đánh bại thủ môn De Gea mở tỷ số trận đấu.

Phút 66, chính tiền vệ người Đức Leroy Sane là người lập công nhân đôi cách biệt cho Man City.


Niềm vui của các cầu thủ Man City. Ảnh: DM

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Man City. Ba điểm trọn vẹn ở Old Trafford giúp thầy trò Pep Guardiola giành lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng từ tay Liverpool với 89 điểm và hơn đối thủ đúng 1 điểm.

Man City của Guardiola đang phô diễn sức mạnh khủng khiếp ở Ngoại hạng Anh. Nhà ĐKVĐ chứng tỏ bản lĩnh khi toàn thắng cả 11 vòng đấu gần nhất. Trong bối cảnh, Ngoại hạng Anh chỉ còn 3 vòng với những đối thủ không quá mạnh, đội chủ sân Etihad có nhiều cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch. Nếu thắng tất cả 3 vòng còn lại, họ chắc chắn sẽ trở thành đội đầu tiên vô địch Premier League 2 mùa liên tiếp kể từ sau MU năm 2009.


Mọi thứ đang trở nên rất khó khăn với HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: DM

Trong khi đó, với kết quả này, đội chủ nhà dậm chân ở vị trí thứ 6. Với 3 điểm ít hơn vị trí thứ 4 của Chelsea. Dù vậy, cơ hội vào top 4 của Quỷ đỏ vẫn còn bởi cuối tuần này họ sẽ tiếp chính Chelsea.

Những gì diễn ra trong hơn 1 tháng qua thực sự là thảm họa với Man United. Quỷ đỏ đang là tập thể rệu rã về tinh thần và thảm hại về phong độ. 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer để thua tới 7 và chỉ thắng được 2 trận. Thậm chí, trong cả 2 thắng lợi hiếm hoi đó (trước Watford và West Ham), MU đều nhận được sự hỗ trợ của may mắn. Đội chủ sân Old Trafford đang phải chứng kiến từng mục tiêu tuột khỏi tầm tay. Giờ đây, mục tiêu cuối cùng và quan trọng nhất là giành vé dự Champons League mùa tới cũng đang trở nên rất khó khăn với họ.


Cuộc đua Top 4 chắc chắn sẽ rất quyết liệt. Ảnh: Eurosport

Man City và Liverpool đang góp mặt trong cuộc chạy đua cho ngai vàng khó khăn và vĩ đại nhất lịch sử Premier League. Đây là mùa bóng mà dù Liverpool hay Man xanh lên ngôi đều là một kết quả hoàn toàn xứng đáng.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Man Utd: De Gea, Darmian, Young, Smalling, Lindelof, Shaw, Andreas Pereira, Fred, Pogba, Lingard, Rashford.Man City: Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Zinchenko, Fernandinho, Gundogan, Silva, Bernardo, Sterling, Aguero.

Pháo thủ lại gây thất vọng. Ảnh: DM

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Arsenal tiếp tục bộc lộ những sai lầm sơ đẳng dưới hàng thủ dẫn đến trận thua tan nát 1-3 trên sân của Wolves.

Kết quả này càng khiến cuộc cạnh tranh 2 vé dự Champions League mùa sau càng trở nên quyết liệt. Chặng về đích Ngoại hạng Anh vì thế hứa hẹn những diễn biến đầy kịch tính ở 3 vòng cuối.

Chiến thắng ấn tượng trước Pháo thủ, Wolves cho thấy họ thực sự là "hung thần" đối với các ông lớn tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin tức)