​“Quỷ đỏ” vớt vát danh dự

17/03/2018 - 09:18

Bị Sevilla loại khỏi Champions League, Manchester United (M.U) quyết tâm gượng dậy khi đón tiếp Brighton trên sân nhà Old Trafford ở tứ kết Cúp FA lúc 2h45 ngày 18-3 (giờ VN, SCTV17 THTT).

Các cầu thủ M.U sẽ gượng dậy ở Cúp FA? Ảnh: REUTERS

Chia tay giấc mộng châu Âu từ vòng 16 đội, hết cửa vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Cúp FA trở thành đấu trường duy nhất M.U có thể đăng quang để vớt vát một mùa giải trắng tay. Do đó, thầy trò HLV Mourinho chắc chắn sẽ dốc hết sức cùng quyết tâm cao độ để đá bại Brighton trong cuộc đọ sức vào rạng sáng mai.

Chiến thắng trước Brighton không những đưa M.U vào bán kết và nuôi hy vọng vô địch mà còn giúp “quỷ đỏ” lấy lại thăng bằng sau khi phải hứng chịu hàng loạt các chỉ trích trong vài ngày qua. Tuy nhiên, đá bại Brighton không phải là nhiệm vụ dễ dàng với thầy trò HLV Jose Mourinho vào lúc này.

Brighton từng là đối thủ khó chịu với chính M.U. Ở trận lượt đi Premier League trên sân Old Trafford, Brighton đã khiến M.U vô cùng khốn đốn và chỉ chịu thua sát nút bởi bàn phản lưới nhà của Lewis Dunk (phút 66). Phong độ của Brighton vào lúc này cũng khiến các CĐV M.U lo lắng khi họ chỉ để thua 1 trong 8 trận gần nhất.

Nhưng lợi thế rõ rệt nhất của Brighton trước M.U chính là tâm lý và đây có thể là cơ sở để đội khách kỳ vọng làm nên bất ngờ. Cụ thể, Brighton đã chắc chắn trụ hạng nên rất muốn tiếp tục phiêu lưu ở FA Cup để tìm kiếm điều kỳ diệu. Trái ngược với sự thoải mái của Brighton, các cầu thủ M.U đang gánh chịu áp lực rất lớn sau thất bại trước Sevilla.

Giới chuyên môn nhận định, chỉ cần các cầu thủ M.U vượt qua được ngưỡng tâm lý đang trĩu nặng, chiến thắng sẽ nằm trong tay của đội chủ sân Old Trafford.

Theo HOÀI DƯ (Tuổi Trẻ)