‘Rực lửa’ cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh

08/04/2019 - 19:00

Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019 đã đi đến giai đoạn nóng bỏng nhất mùa giải. Với những diễn biến bất ngờ, cuộc đua vào vị trí Top 4 đang trở nên cực kỳ cam go.

Man City và Liverpool tạo ra cuộc đua song mã tới ngôi vô địch. Eurosport

Đã lâu lắm rồi, Ngoại hạng Anh mới lại hấp dẫn như ở mùa giải hiện tại khi bộ đôi Liverpool và Man City thay nhau dẫn đầu bảng xếp hạng tạo nên cuộc chiến song mã kịch tính, còn nhóm "tứ đại gia" Tottenham, Arsenal, MU và Chelsea cạnh tranh quyết liệt qua từng vòng đấu để nhắm đến 2 vị trí còn lại của top 4, những thứ hạng bảo đảm cho họ quyền góp mặt tại giải đấu danh giá Champions League mùa tới.

Thất bại của Arsenal trước Everton khiến cuộc đua Top 4 càng kịch tính. Ảnh: Eurosport

Với việc Pháo thủ hụt bước trước đội bóng gần như đã hết động lực ở mùa giải năm nay là Everton không chỉ khiến Arsenal lỡ cơ hội lọt vào top 3, mà còn ảnh hưởng lớn tới cục diện cuộc đua vào vị trí có vé dự Champions League mùa tới. Sau vòng 33, Arsenal đứng thứ 4 trên Bảng xếp hạng với 63 điểm, bằng điểm với đội thứ 5 Chelsea, hơn đội thứ 6 MU đúng 2 điểm, nhưng kém đội xếp thứ 3 là Tottenham 1 điểm. Với cục diện hiện nay, cuộc đua giành vé dự giải đấu danh giá nhất châu lục mùa sau hứa hẹn sẽ còn kịch tính tới phút cuối cùng.

Theo lịch thi đấu, Arsenal được nhận định là đội bóng nhẹ nhàng nhất khi chỉ phải gặp những Watford, Crystal Palace, Wolves, Leicester City, Brighton và Burnley. Các đối thủ của Arsenal phần lớn đều khá yên tâm trong cuộc chiến trụ hạng, vì thế họ sẽ không phải đối mặt với những kẻ khốn cùng với quyết tâm cao độ cho cuộc chiến trụ hạng.

Điều khó khăn cho đoàn quân của HLV Unai Emery là họ phải thi đấu 5 trận trên sân khách. Mà ở mùa giải này, thành tích khi thi đấu xa sân Emirates của Pháo thủ khiến các CĐV không thể yên tâm. Nếu không cải thiện được thành tích sân khách, Arsenal có thể sẽ phải trả giá.

HLV Mauricio Pochettino đang khá "đau đầu" với phong độ của Tottenham. Ảnh: Eurosport

Tottenham cũng có được lịch thi đấu ở giai đoạn cuối thuận lợi khi họ chỉ còn phải gặp 1 đối thủ mạnh là đương kim vô địch Man City. Những đối thủ còn lại chỉ là Brighton, Huddersfield, West Ham, Bournemouth và Everton. Tuy nhiên, với sự sa sút đến khó tin trong những trận đấu gần đây,  (đến nỗi chỉ giành được 4 trong số 18 điểm tối đa), thì các đối thủ trên vẫn sẽ là những thử thách không nhỏ cho đội bóng thành London. "Gà trống" từ vị thế cạnh tranh ngôi vô địch giờ đang âu lo, điều này đã khiến cuộc đua top 4 vốn đã ngột ngạt lại càng trở nên chật chội.

Trong khi đó, lịch thi đấu của Chelsea và MU được đánh giá là khó khăn. Họ còn tới 2 trận đại chiến đang chờ trước mắt. Bên cạnh việc 2 đội phải đối đầu trực tiếp, The Blues sẽ chạm trán Liverpool còn MU đụng Man City.

MU và Chelsea rơi vào tình thế cạnh tranh gay gắt. Ảnh: Eurosport

Quỷ đỏ thành Manchester vẫn duy trì đà thắng liên tiếp dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, so với các đối thủ trong cuộc đua vào top 4, lịch thi đấu của họ bị cho là bất lợi nhất khi có 3 trận đấu khó khăn liên tiếp với Everton, Man City và Chelsea. Nếu như trận derby Manchester luôn hấp dẫn bởi sự kình địch mang tính chất lịch sử thì màn so tài với Chelsea vào ngày 28/4 xứng đáng là trận cầu 6 điểm và có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với cả hai đội. Rất “may” cho thầy trò HLV Solskjaer là cả 2 trận đấu quan trọng này đều diễn ra ở Old Trafford, nơi Quỷ đỏ mới thua duy nhất 1 trận đấu ở mùa giải này.

Trước mắt, MU phải đối diện với lịch thi đấu đầy gian khó cùng 2 trận đấu gặp Barcelona ở Champions League.

Trong phần còn lại mùa giải, ngoài những trận phải đối đầu trực tiếp, ngay cả những đối thủ dưới cơ lại đang khát điểm vẫn có thể khiến 4 "đại gia" trên sẩy chân và tạo ra những kịch bản khó lường về cuộc đua top 4. Vì thế, cuộc chạy đua giữa Arsenal, Chelsea và MU trong cuộc đua tốp 4 trở nên cực kỳ hấp dẫn và khó đoán trước kết cục nào xảy ra. Thậm chí, đội hạng 3 Tottenham nếu không cẩn thận cũng dễ bị “kéo” vào tình thế cạnh tranh gay gắt.

Có thể nói, giải Ngoại hạng Anh mùa này càng về cuối càng đáng xem.

Điều thú vị là 6 đội bóng đang dẫn đầu nước Anh vẫn còn mục tiêu giành cúp châu Âu. MU phải đại chiến Barcelona ở tứ kết Champions League, còn Man City và Tottenham "nội chiến" để giành vé vào bán kết giải đấu danh giá nhất cấp CLB châu Âu. Trong khi Chelsea và Arsenal quyết vô địch Europa League để có suất trực tiếp trở lại Champions League. Chỉ một tính toán sai lầm trong 1 trận đấu có thể sẽ khiến đội bóng phải trả giá, lắm khi mất cả chì lẫn chài.

Theo Báo Tin Tức