“Sao tháng giêng” cấp Trung ương

30/01/2019 - 08:03

 - Là 1 trong 137 cán bộ đoàn, hội xuất sắc được nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2018 là bạn Danh Minh Phụng, hiện là sinh viên năm thứ 4 ngành Ngữ văn (DH16NV, Khoa Sư phạm, Trường Đại học An Giang). Với những kết quả học tập ấn tượng và các thành tích hoạt động xuất sắc, Phụng không chỉ xứng đáng với danh hiệu “Sao tháng giêng”, mà còn là tấm gương sáng để các bạn khác noi theo.

Giải thưởng “Sao tháng giêng”  là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, được trao cho sinh viên Việt Nam là cán bộ Hội Sinh viên, cán bộ Đoàn Thanh niên đang học tập tại các học viện, trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước, có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện, công tác hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Năm 2018, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nhận được 163 hồ sơ xét trao giải thưởng “Sao tháng giêng” từ 41 tỉnh, thành phố. Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tuyển chọn và trao tặng giải thưởng “Sao tháng giêng” năm 2018 cho 137 cán bộ đoàn, hội xuất sắc. Nhớ lại khoảnh khắc được vinh danh tại Hà Nội, Phụng chia sẻ: “Đó là một cảm giác hạnh phúc và tự hào, vì em là đại diện duy nhất của Trường Đại học An Giang, của cả tỉnh nhận giải thưởng cao quý dành cho sinh viên có thành tích học tập tốt và tham gia tích cực vào các phong trào đoàn, hội sinh viên. Những ngày học tập và hoạt động em luôn nỗ lực và dấn thân hết mình. Em chưa từng nghĩ sẽ được ghi nhận và đền đáp như vậy. Đây là động lực để em phấn đấu hơn trong giai đoạn sắp tới”.

Phụng nhận giải thưởng “Sao tháng giêng” cấp Trung ương

Các năm học qua, Phụng luôn đạt thành tích học tập tốt, đặc biệt năm học 2017-2018 em đạt thành tích xuất sắc. Bên cạnh đó, Phụng còn tích cực tham gia các hoạt động học tập ngoại khóa như: viết bài tham luận hội thảo quốc tế “Triết lý nhân sinh của người dân tộc thiểu số Nam Bộ, Việt Nam”, báo cáo tham luận với chủ đề “Triết lý nhân sinh người dân Khmer Nam Bộ qua lễ hội Okombok”, viết bài báo khoa học tham gia Hội thảo “Những vấn đề văn học, ngôn ngữ và dạy - học ngữ văn bối cảnh đổi mới chương trình giáo dục phổ thông” với bài tham luận “Giới thiệu tiểu thuyết đam mỹ ở Việt Nam”. Còn trong các phong trào đoàn, hội sinh viên của trường, Phụng rất tích cực tham gia và được khen thưởng của Hiệu trưởng hoàn thành xuất sắc hoạt động “Tiếp sức mùa thi” năm 2017, 2018; Mùa hè xanh năm 2018; tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh Trường Đại học An Giang năm 2018 về các huyện thuộc tỉnh Kiên Giang, hỗ trợ đội tham gia hội thi Olympic các môn lý luận chính trị và tư tưởng Hồ Chí Minh trong sinh viên các trường đại học vùng ĐBSCL năm 2018.

Phụng chia sẻ: “Những năm tháng hoạt động tình nguyện, em ghi nhớ nhất là những tháng đi mùa hè tình nguyện. Bởi, em đã có dịp gắn bó với người bình dân, cuộc sống làng quê, hiểu được những vất vả của người nông dân, thiệt thòi của trẻ em vùng quê bởi cái ăn, cái mặc, học hành còn nhiều thiếu thốn. Điều đó đã hình thành nên lý tưởng sống biết sẻ chia, quan tâm đến cộng đồng nhiều hơn. Đồng thời, mới biết rằng bản thân có điều kiện học hành, phấn đấu cho tương lai tốt đẹp là một điều may mắn nhất. Chính vì vậy, trong những ngày tháng trên giảng đường, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để nâng cao tri thức, nắm vững kỹ năng nghề nghiệp và các kỹ năng xã hội để linh động hơn trong tìm kiếm cơ hội việc làm. Em luôn tâm niệm, dù làm bất cứ công việc gì, ở lĩnh vực nào cũng phải nỗ lực và cống hiến hết mình như bản thân đã từng thực hiện trong thời gian qua”.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG