“Thành phố ngủ gật” được chọn vào Liên hoan phim Back Nights

06/11/2018 - 14:41

Ngày 5-11, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, dự án phim “Thành phố ngủ gật” (Drowsy city) đã được lựa chọn giới thiệu tại sự kiện Industry@ Tallinn& Baltic thuộc Liên hoan phim Quốc tế Black Nights Tallinn lần thứ 22.

"Thành phố ngủ gật" là dự án phim truyện dài thứ 2 của đạo diễn Lương Đình Dũng (sau “Cha cõng con”). Hiện tại, dự án này đã hoàn thành quá trình quay và đang trong giai đoạn thực hiện hậu kỳ. Chuyện phim xoay quanh nhân vật Tảo, một người bình thường sống trong khu nhà cũ gần như bỏ hoang. Cuộc sống của Tảo bị xáo trộn và trở nên phức tạp khi một nhóm đàn ông cùng người phụ nữ lạ xuất hiện trong khu nhà…

Liên hoan phim Black Nights Tallinn tổ chức thường niên tại Tallinn, thủ đô của Estonia. Đây cũng là LHP được Hiệp hội các nhà sản xuất phim Quốc tế (FIAPF), công nhận Là Liên hoan phim hạng A, một trong 15 liên hoan phim lớn nhất thế giới. Năm 2018, sự kiện này diễn ra từ ngày 26 đến 30-11 với sự tham gia của hơn 1200 thành viên đến từ các Liên hoan phim và ngành công nghiệp điện ảnh của hơn 61 quốc gia. 

"Thành phố ngủ gật" của Lương Đình Dũng

Có 8 dự án phim, thuộc “Hạng mục dự án phim quốc tế”  được Ban giám khảo lựa chọn để thuyết trình trước các nhà làm phim, đại diện liên hoan phim lớn, các nhà đầu tư quốc tế về phim và các nhà phát hành phim quốc tế. Ngoài “Thành phố ngủ gật”, 7 dự án được lựa chọn trong mục này đến từ Israel, Colombia, Nga kết hợp với Thái Lan, Armenia, Thổ Nhĩ Kỳ, Na Uy. Tất cả các dự án này đều đang trong quá trình sản xuất hoặc đang ở trong giai đoạn hậu kỳ. Riêng “Thành phố ngủ gật” dự kiến phát hành tại Việt Nam vào tháng 6-2019.

Đạo diễn kiêm nhà sản xuất "Thành phố ngủ gật" - Lương Đình Dũng

Theo N.HOA (Công An Nhân Dân)

 

Liên kết hữu ích