10 chọi 11, Real thất bại đau đớn trước Sociedad

07/01/2019 - 08:49

Real gây thất vọng lớn khi thất bại 0-2 trước Sociedad ở cuộc đọ sức tại vòng 18 La Liga 2018/2019 diễn ra rạng sáng nay 7-1.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Solari của Real rất tự tin vào sức mạnh của đội nhà và mục tiêu của ông và các học trò là giành trọn 3 điểm trước Sociedad, để thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Barca.

Để hiện thực hóa mục tiêu, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, ngoại trừ trường hợp Bale dính chấn thương. Mặc dù được chơi trên sân nhà, nhưng “Kền kền trắng” lại sớm đánh mất lợi thế.

ket qua real 0-2 sociedad vong 18 la liga 2018/2019 hinh 1

Real bị Sociedad chọc thủng lưới từ sớm (Ảnh: Getty).

Ngay ở phút thứ 3, Real đã bị Willian José sút tung lưới trên chấm phạt đền. Trước đó, Casemiro khi về hỗ trợ phòng ngự đã phạm lỗi không cần thiết với Merino trong vòng cấm địa.

Nhận bàn thua sớm, Real buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Đội chủ nhà tạo được thế trận vượt trội, liên tục bắn phá cầu môn của Sociedad, nhưng các cơ hội đều bị thủ thành Rulli từ chối. Theo thống kê của Opta, thủ môn này có 8 pha cứu thua xuất sắc ở trận đấu này.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, “Kền kền trắng” tiếp tục là đội nắm giữ thế trận. Mặc dù vậy, từ phút 61, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ còn chơi với 10 người, khi Lucas Vazquez nhận thẻ vàng thứ 2.

ket qua real 0-2 sociedad vong 18 la liga 2018/2019 hinh 2

Real chơi thiếu người từ phút 61 khi Vazquez bị thẻ đỏ (Ảnh: Getty)

Bị dẫn bàn và phải chơi thiếu người, nhưng Real vẫn phải chơi tấn công. Do đó, đội bóng của HLV Solari đã để hở khá nhiều khoảng trống ở phía sau. Tất nhiên, Sociedad đã khai thác rất tốt những khoảng trống này.

Phút 83, Sociedad phản công nhanh, Willian José chuyền bóng thuận lợi cho Rubén Pardo đánh đầu cận thành hạ gục Courtois nâng tỉ số lên 2-0. Thời gian còn lại của trận đấu, Los Blancos chơi rất cố gắng, nhưng không thể xé lưới Sociedad, thậm chí nếu không gặp may, đội chủ nhà đã phải nhận thêm bàn thua.

Chung cuộc, Real thua 0-2 trước Sociedad. Đây là trận thua đầu tiên của “Kền kền trắng” trước đối thủ sau hơn 4 năm. Sau 18 vòng đấu, Real có 30 điểm, kém đại kình địch Barca tới 10 điểm ở cuộc đua đến ngôi vô địch./.

Kết quả: Real 0-2 Sociedad

Ghi bàn

Sociedad: Willian Jose 3', Ruben Pardo 83'

Thẻ đỏ

Real Madrid: Lucas Vazquez 61'

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Courtois, Cavajal, Ramos, Varane, Marcelo, Modric, Casemiro, Kroos, Vazquez, Vinicius Junior, Benzema.

Sociedad: Rulli, Moreno, Llorente, Aritz Elustondo, Ahien Munoz, Illarramendi, Zurutuza, Januzaj, Merino, Willian Jose, Oyarzabal.

Theo HOÀNG YẾN (VOV)