10 điểm nổi bật trên bộ đôi iPhone Xs

14/09/2018 - 16:09

Đây là thế hệ iPhone đầu tiên hỗ trợ hai sim và cũng là smartphone có màn hình lớn nhất của Apple.

iPhone có màn hình lớn nhất

Trong khi iPhone Xs có màn hình bằng với iPhone X năm ngoái, Xs Max đã được Apple tăng lên thành 6,5 inch. So với iPhone thế hệ đầu tiên, kích cỡ màn hình của iPhone Xs Max đã tăng gần gấp đôi.

Kích thước tổng thể không thay đổi

Dù màn hình được nới rộng lên nhiều, tăng không gian hiển thị, kích thước của iPhone Xs và Xs Max không khác biệt so với iPhone 8 và 8 Plus. iPhone Xs nhỏ bằng với iPhone X và iPhone 8. Trong khi đó, iPhone Xs Max lớn bằng iPhone 8 Plus, cũng có độ mỏng 7,7 mm và trọng lượng 208 gram tương đương model thế hệ cũ.

Thêm màu vàng mới

Bên cạnh hai màu đen bạc và xám không gian như ở iPhone X năm ngoái, Apple đã tung thêm màu vàng mới cho bộ đôi Xs và Xs Max. Chất liệu là khung viền thép đánh bóng cùng với mặt lưng kính cường lực, được Apple giới thiệu là bền bỉ nhất trên thị trường.

Camera tập trung nâng cấp phần mềm

Xs và Xs Max có camera giống nhau với thông số phần cứng không khác biệt X năm ngoái. Cả hai đều có camera kép với cảm biến 12 megapxel với ống kính thường và ống kính tele có khẩu độ lần lượt f/1.8 và f/2.4. Tuy nhiên, bộ đôi iPhone mới được nâng cấp về AI để tạo ra chất lượng ảnh cao hơn, thêm tính năng smartHDR và có tuỳ chọn thay đổi hiệu ứng bokeh khi điều chỉnh khẩu độ ảo.

Một bức hình chụp thử từ iPhone Xs

Quay video hỗ trợ ghi âm stereo

Không chỉ có hệ thống loa kép được làm lớn và sống động hơn khi xem phim chơi game, chất lượng âm thanh ở iPhone Xs và Xs Max cũng được cải thiện ngay từ việc quay video. Thay vì âm thanh đơn kênh (mono), mic thu âm khi quay video trên iPhone mới hỗ trợ stereo, giúp tái tạo âm thanh có không gian trung thực và chất lượng sống động hơn.

Ba phiên bản bộ nhớ, dung lượng tối đa 512 GB

Thay vì giới hạn ở mức 256 GB như iPhone X năm ngoái, hai mẫu iPhone cao cấp 2018 vừa mới ra đã có thêm tuỳ chọn bộ nhớ 512 GB. Đây là mức dung lượng cao nhất từng có trên các mẫu iPhone. Giá niêm yết của iPhone Xs và Xs Max 512 GB đều đắt khi từ 1.349 USD đến 1.449 USD.

Màn hình hỗ trợ 120 Hz 

Trong sự kiện, Apple không ngừng cho rằng iPhone Xs và Xs Max là những smartphone có chất lượng màn hình tốt nhất hiện nay. Ngoài tấm nền OLED với độ phân giải Super Retina, hỗ trợ HDR Dolby Vision và HDR 10, điểm mới ở hai mẫu iPhone mới là hỗ trợ màn hình cảm ứng 120 Hz, giúp hiển thị chuyển động mượt hơn màn hình của các iPhone thế hệ trước. Hiện tại, Apple mới chỉ trang bị công nghệ màn hình này trên iPad 10.5 đời mới.

Vi xử lý A12 Bionic

A12 Bionic là chip di động đầu tiên được phát triển trên tiến trình 7 nm. Theo Apple, vi xử lý mới của họ bao gồm CPU 6 nhân và GPU 4 nhân, cho tốc độ xử lý nhanh hơn 15%, khả năng xử lý đồ hoạ ở GPU tốt hơn 50 % thế hệ trước. Trong khi đó, nó vẫn có thể tiết kiệm năng lượng lên tới 50% so với đời trước. Tốc độ xử lý của iPhone Xs và Xs Max được cải thiện đáng kể nhờ vào nền tảng AI mới với bộ xử lý Neural Engine 2.0 với 8 nhân.

Hỗ trợ hai sim 

Sau 10 năm có mặt trên thị trường và muộn hơn các đối thủ Android khá lâu, giờ Apple mới lần đầu trình làng smartphone hỗ trợ hai sim. Tuy nhiên, một điểm đáng lưu ý là ở iPhone Xs và Xs Max, phiên bản hỗ trợ khay sim kép chỉ có dành riêng thị trường Trung Quốc. Còn ở bản quốc tế, iPhone hai sim sử dụng khay sim đơn với một sim điện tử eSim. Loại sim này lại chưa phổ biến trên thế giới và thường mới có các nhà mạng tại Mỹ sử dụng.

Cải thiện pin và khả năng chống nước

Thời giải sử dụng pin của iPhone Xs và Xs Max theo công bố của Apple nhiều hơn iPhone X lần lượt 30 và 90 phút. Theo GSM Arena, iPhone Xs Max đã được trang bị viên pin có dung lượng lên tới 3.300 mAh.

Apple cũng nâng cấp khả năng chống nước trên bộ đôi Xs vừa ra lên tiêu chuẩn IP68, chịu ngâm nước ở độ sâu tối đa hai mét trong vòng 30 phút, cao hơn tiêu chuẩn IP67 trên iPhone X và iPhone 8 năm ngoái.

Theo TUẤN ANH (Vnexpress)