10 loại thực phẩm giúp cải thiện sức khỏe đôi mắt

14/10/2019 - 09:07

Đôi mắt- "cửa sổ tâm hồn" luôn cần được sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Hãy lựa chọn những loại thực phẩm sau, nếu bạn muốn có đôi mắt luôn khỏe mạnh.

10 loai thuc pham giup cai thien suc khoe doi mat hinh 1

Để cải thiện thị lực, bạn cần thường xuyên ăn rau bina cùng với các loại rau xanh khác như cải xoăn. Bởi vì, chúng có chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A, lutein và zeaxanthin rất tốt cho mắt.

10 loai thuc pham giup cai thien suc khoe doi mat hinh 2

Ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp bảo vệ võng mạc và ngăn ngừa suy giảm thị lực. Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, cũng giúp ngăn ngừa bệnh khô mắt.

10 loai thuc pham giup cai thien suc khoe doi mat hinh 3

Cà rốt chứa rất nhiều beta-carotene, tiền thân của vitamin A giúp tăng cường sức khỏe giác mạc, bảo vệ các tế bào trong mắt và khắp cơ thể. Cà rốt cũng chứa lutein, giúp tăng mật độ sắc tố giúp bảo vệ võng mạc và làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

10 loai thuc pham giup cai thien suc khoe doi mat hinh 4

Việt quất hỗ trợ sự hoạt động của mắt thông qua các chất chống oxy hoá, chống viêm, ổn định collagen, bảo vệ mạch... Ăn việt quất thường xuyên sẽ giúp cải thiện tầm nhìn và tăng cường mạch máu ở phía sau mắt.

10 loai thuc pham giup cai thien suc khoe doi mat hinh 5

Khoai lang chứa một lượng vitamin A dồi dào, một chất dinh dưỡng thiết yếu cho mắt. Vitamin A cải thiện thị lực và cũng ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tăng nhãn áp.

10 loai thuc pham giup cai thien suc khoe doi mat hinh 6

Tất cả các loại ớt xanh, đỏ, vàng, cam, thậm chí tím, nâu và đen đều rất tốt cho sức khỏe mắt. Ớt là một trong những nguồn giàu vitamin A và C. Trong đó, vitamin A giúp duy trì thị lực và vitamin C bảo vệ mắt chống lại bệnh đục thủy tinh thể.

10 loai thuc pham giup cai thien suc khoe doi mat hinh 7

Quả óc chó chứa một lượng lớn các axit béo omega-3 đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ tổng thể của mắt. Ngoài ra, quả óc chó chứa chất chống oxy hoá, kẽm và vitamin E, giúp chống viêm và bảo vệ sức khoẻ tim mạch.

10 loai thuc pham giup cai thien suc khoe doi mat hinh 8

Trong bơ chứa lutein giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt khác liên quan đến tuổi tác. Chúng cũng chứa chất beta-carotene và vitamin B6, C, và E cần thiết để thị lực tốt và bảo vệ đôi mắt khỏi những tổn thương do oxy hóa dẫn đến suy giảm thị lực.

10 loai thuc pham giup cai thien suc khoe doi mat hinh 9

Bông cải xanh chứa một lượng vitamin B2 dồi dào giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể hoặc trì hoãn đục thủy tinh thể do tuổi tác.

10 loai thuc pham giup cai thien suc khoe doi mat hinh 10

Dâu tây chứa một lượng vitamin C dồi dào, giúp giữ cho mắt khỏi các bệnh viêm. Các chất chống oxy hoá khác nhau có trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề như khô mắt, thoái hóa điểm vàng và khuyết tật thị lực.

Theo VŨ GIA (VOV)

 

Liên kết hữu ích