10 loại tinh dầu giúp ngăn ngừa da nhăn

30/04/2018 - 15:14

Ngày nay, xu hướng chăm sóc da bằng các sản phẩm tự nhiên không chứa hóa chất được các chuyên gia chăm sóc da và chăm sóc sức khỏe khuyên dùng.

Tinh dầu trầm hương giúp ngừa nếp nhăn da SHUTTERSTOCK

Trong ngăn ngừa da nhăn, 10 loại tinh dầu dưới đây được xem là những loại dầu có nhiều trong các sản phẩm làm đẹp, bạn có thể dùng nó mà không cần phải mua các sản phẩm đắt tiền lại chứa hóa chất, theo Medical News Today.

Tinh dầu chanh

Chanh chứa hàm lượng vitamin C và tốt cho hệ miễn dịch. Tuy nhiên, dầu chanh cũng được sử dụng trong một loạt các sản phẩm chăm sóc da thương mại để giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa, chẳng hạn như nếp nhăn.

Các nghiên cứu đã tìm thấy rằng dầu chanh có thể giúp giảm thiểu thiệt hại do quá trình ô xy hóa gây ra. Dầu chanh cũng có thể giúp ngăn ngừa tổn thương da do ánh nắng mặt trời, có thể tạo ra nếp nhăn.
Tuy nhiên, tất cả các loại tinh dầu cam quýt, kể cả chanh và bưởi, làm cho da nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời. Vì vậy, khi thoa dầu chanh lên da nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong vài giờ sau khi sử dụng, theo Medical News Today.

Tinh dầu gỗ đàn hương

Các nghiên cứu cho thấy gỗ đàn hương có đặc tính kháng viêm. Ngoài các tính chất này, gỗ đàn hương có thể giúp phục hồi độ ẩm cho da.

Khi da duy trì độ ẩm đầy đủ, nó có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Tinh dầu cây xô thơm

Xô thơm là một loại thảo mộc được chứng minh có tác dụng chống ô xy hóa. Một nghiên cứu kết luận rằng cây xô thơm có thể giúp ngăn chặn ADN và protein khỏi bị hư hại bởi các gốc tự do. Các gốc tự do là các hóa chất được cho là gây hại cho da.

Tinh dầu hạt lựu

Lựu là một loại trái cây cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe. Hạt lựu thường được sử dụng trong thực phẩm lành mạnh và đồ uống như một chất phụ gia giàu dinh dưỡng và ngon.

Một nghiên cứu năm 2014 kết luận rằng tinh dầu lựu có thể làm giảm stress ô xy hóa, có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn mới.

Khi bôi lên da, lựu cũng có thể làm giảm sự xuất hiện của các vết đen, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và giảm viêm.

Tinh dầu hoa oải hương

Hoa oải hương có mùi hương thư giãn riêng biệt. Nó thường được sử dụng trong các sản phẩm tắm hương liệu và thương mại. Trong một nghiên cứu năm 2013, một nhóm nghiên cứu đã tìm thấy tác dụng chống ô xy hóa của hoa oải hương trong ngăn ngừa stress ô xy hóa ở não.

Những tác dụng tương tự này có thể giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn khi áp dụng cho da. Tuy nhiên, một số người bị dị ứng với hoa oải hương. Nên kiểm tra trước khi áp dụng bất kỳ chất mới nào lên da.

Tinh dầu hạt giống cà rốt

Trong một nghiên cứu năm 2012, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng hạt cà rốt có một số tác dụng chống ô xy hóa. Các chất chống ô xy hóa có thể giúp ngăn ngừa lão hóa bằng cách ngăn chặn sự phân hủy của các tế bào khỏe mạnh ở da, theo Medical News Today.

Tinh dầu ngọc lan tây

Ngọc lan tây là một loại tinh dầu thường được sử dụng trong nước hoa. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu năm 2015, ngọc lan tây có một số tác dụng chống ô xy hóa có thể giúp hỗ trợ đổi mới làn da.

Cụ thể, ngọc lan tây được chứng minh giúp tái tạo các protein và chất béo của da trong khi giảm số lượng các gốc tự do. Nhiều sản phẩm chăm sóc da thêm ngọc lan tây vào sản phẩm để tận dụng các đặc tính chữa bệnh tiềm năng của nó.

Tinh dầu cây hương thảo

Hương thảo là một loại thảo dược được biết đến với hương vị riêng biệt của nó, cũng như cho các đặc tính chống ô xy hóa và kháng khuẩn của nó.

Các chất chống ô xy hóa của hương thảo có thể giúp ngăn ngừa các nếp nhăn bằng cách ngăn chặn các gốc tự do phá vỡ độ đàn hồi của da, theo Medical News Today.

Tinh dầu trầm hương

Một nghiên cứu cho thấy rằng nhũ hương có hiệu quả trong việc làm giảm sự xuất hiện của vết sẹo và vết rạn da. Nó có thể có tác dụng tương tự trên nếp nhăn da.

Ngoài ra, trầm hương có thể giúp ích cho tông màu da và thúc đẩy tăng trưởng tế bào da mới.

Tinh dầu hoa hồng

Các nghiên cứu cho thấy dầu hoa hồng có đặc tính chống ô xy hóa, kháng khuẩn và chống viêm. Giảm viêm có thể giúp giảm sưng và đỏ da. Dầu hoa hồng có thể đặc biệt hữu ích cho việc tái tạo tế bào da, có thể giữ cho làn da trông trẻ trung hơn.

Theo Thanh Niên

 

Liên kết hữu ích