10 lỗi ăn mặc khiến các nàng biến thành 'bà già'

08/04/2018 - 10:04

Phong cách thời trang nói lên tính cách của bạn. Vì vậy, hãy tránh những lỗi ăn mặc sau để khỏi biến mình thành một "bà già lạc hậu".

1. Kín cổng cao tường: Đừng mặc áo kín cổ nếu bạn muốn trông mình trẻ trung gợi cảm hơn. Hãy chọn một kiểu phù hợp với khuôn mặt, và cất ngay những chiếc áo cổ lọ.

2. Váy quá dài: Những chiếc váy dài thượt không làm cho bạn trông trẻ trung, tươi tắn hay gợi cảm. Váy ngắn quá cũng không phải lựa chọn tốt, vì chúng có thể biến bạn thành một cô nàng lẳng lơ. Váy dài đến đầu gối luôn là lựa chọn hợp lý nhất.

3. Áo cardigan: Dù chiếc áo này có thoải mái dễ chịu đến đâu thì cũng nên tránh xa, đặc biệt là màu tối. Hãy chọn một chiếc áo khoác hoặc blazer.

4. Khăn quàng: Quàng khăn khiến bạn trông già đi, vì vậy hãy tránh xa, trừ khi trời gió lạnh. Cổ mở luôn mang lại cảm giác trẻ trung năng động.

5. Mặc quá nhiều màu đen: Lỗi ăn mặc này sẽ khiến làn da bạn dễ lộ hết  vết nhăn hay đốm thâm mụn. Mặc đồ sáng màu sẽ làm cho khuôn mặt bạn sáng bừng.

6. Trang điểm quá đậm: Một lớp trang điểm dày cộp với màu son đỏ chói cũng sẽ hút sự chú ý vào những nếp nhăn quanh miệng, còn mắt màu khói sẽ khiến đôi mắt bạn trông nặng nề hơn. Những gam màu trung tính nhẹ nhàng sẽ làm bạn trông tự nhiên và tươi trẻ.

7. Quần áo quá cỡ: Bạn sẽ trông nặng nề và to béo với những trang phục như thế này. Hãy chọn đồ vừa vặn và tôn lên những đường cong cơ thể.

8. Đeo kính: Hãy tránh đeo kính càng nhiều càng tốt, vì nó chỉ cộng thêm vài năm vào số tuổi của bạn. Bạn có thể thử đeo kính áp tròng thay cho kính thông thường.

9. Váy áo có hoạ tiết hoa lá: Những hoạ tiết này sẽ khiến bạn trông cổ lỗ và tụt hậu. Hãy chọn những trang phục có màu sắc nhẹ nhàng.

10. Để tóc ngắn: Tóc ngắn có thể trông cá tính và thời trang, nhưng thực ra nó không làm bạn trẻ hơn. Hãy để kiểu tóc bob hoặc tóc dài nếu tóc bạn dày và khoẻ.

Theo THÚY NGUYỄN (Tuổi Trẻ)