10 món ăn vặt phù hợp cho người tiểu đường

22/07/2019 - 14:23

Khi bị tiểu đường, điều quan trọng là bạn phải kiểm soát lượng đường trong máu và chú trọng tới bữa ăn của mình.

10 mon an vat phu hop cho nguoi tieu duong hinh 1

Các loại hạt: Quả hồ đào, đậu phộng, óc chó và hạnh nhân là lựa chọn tuyệt vời bởi chúng là một nguồn cung cấp dồi dào protein, chất béo lành mạnh và vitamin.

10 mon an vat phu hop cho nguoi tieu duong hinh 2

Cần tây: Người tiểu đường có thể ăn cần tây với bơ lạc để vừa giúp lấp đầy chiếc bụng rỗng vừa kiểm soát lượng đường trong máu.

10 mon an vat phu hop cho nguoi tieu duong hinh 3

Sữa chua Hy Lạp: Người tiểu đường có thể ăn sữa chua Hy Lạp nguyên chất, không đường với một vài quả mâm xôi, quả việt quất để cải thiện và ổn định lượng đường huyết.

10 mon an vat phu hop cho nguoi tieu duong hinh 4

Bỏng ngô: Bỏng ngô cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường bởi lượng chất xơ trong bỏng ngô sẽ giúp bạn no và ngăn ngừa cảm giác thèm ăn đồ ngọt.

10 mon an vat phu hop cho nguoi tieu duong hinh 5

Phô mai có hàm lượng protein cao và chứa ít carbohydrate nên đây cũng là món ăn vặt lành mạnh với người tiểu đường.

10 mon an vat phu hop cho nguoi tieu duong hinh 6

Trứng: Trứng là một nguồn protein tuyệt vời và ít carbohydrate tốt cho người bệnh tiểu đường, giúp ổn định lượng đường huyết.

10 mon an vat phu hop cho nguoi tieu duong hinh 7

Táo với bơ hạnh nhân là món ăn vặt phù hợp cho người bị tiểu đường. Đây là bữa ăn nhẹ có hàm lượng calo thấp, rất giàu chất xơ hoà tan.

10 mon an vat phu hop cho nguoi tieu duong hinh 8

Ô liu: Người bị tiểu đường có thể ăn từ 5 đến 10 quả ô liu khi đói. Các axit béo lành mạnh trong ô liu giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát lượng đường trong máu.

10 mon an vat phu hop cho nguoi tieu duong hinh 9

Bánh mì nướng với quả bơ: Là món ăn vặt cho người tiểu đường bởi bơ có hàm lượng carbohydrate thấp, chứa nhiều chất béo và chất xơ lành mạnh.

10 mon an vat phu hop cho nguoi tieu duong hinh 10

Trái cây: Một số loại trái cây như xoài, nho, quả việt quất, quả mâm xôi và dâu tây... đều rất tốt cho người tiểu đường, giúp cải thiện và ổn định lượng đường huyết./.

Theo VŨ GIA (VOV)