10 sự kiện thể thao ấn tượng nhất năm 2018!

30/12/2018 - 10:35

Năm 2018 chứng kiến nhiều sự kiện thể thao đình đám, thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ. Đó là hình ảnh tuyển Pháp trở lại với “ngôi vương”, cú hattrick danh hiệu Champions League của Real Madrid, hay vụ lùm xùm chơi xấu ở môn Cricket.

Tuyển Pháp vô địch World Cup 2018

Ngày 15-7-2018, tuyển Pháp dưới sự dẫn dắt của HLV Deschamp đã đánh bại tuyển Croatia với tỉ số 4-2 để đoạt cúp Vàng thế giới trên đất Nga. Đây cũng là tỉ số đậm nhất của một trận chung kết World Cup trong hơn nửa thế kỷ qua.

Những người ghi bàn cho tuyển Pháp gồm Kylian Mbappe, Paul Pogba và Antoine Griezmann. Như vậy đúng 20 năm sau sau ngày lên ngôi tại quê nhà, “gà trống” mới có cơ hội chinh phục cúp Vàng thế giới.

Mourinho không vượt qua được “lời nguyền 3 năm”

Trong sự nghiệp 18 năm cầm quân của mình, HLV Mourinho chưa bao giờ dẫn dắt một đội bóng nào quá 3 năm. Đó là sự trùng hợp khó giải thích, khiến người ta tin vào 1 lời nguyền nhắm vào “người đặc biệt”.

Lời nguyền này một lần nữa vận vào ông Mourinho khi chiến lược gia này bị Man Utd sa thải không thương tiếc sau trận thua trước Liverpool.

Cơn giận dữ của Serena Williams

Trong chiến dịch tìm kiếm Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp, Serena Williams đã vướng vào sự cố hiếm thấy trong làng banh nỉ. Tay vợt người Mỹ đã lăng mạ trọng tài trong trận chung kết US Open, gọi nhân vật này là kẻ cắp vì đã trừ điểm cô do lỗi hành vi.

Không còn giữ được bình tĩnh, Serena Williams cuối cùng đã thua đau Naomi Osaka của Nhật Bản với tỉ số các séc 6-2 và 6-4.

Olympic mùa đông đáng nhớ tại Hàn Quốc

Thế vận hội mùa đông tại Pyeongchang, Hàn Quốc chứng kiến mối quan hệ nồng ấm giữa hai miền. CHDCND Triều Tiên không chỉ cử đoàn thể thao tham dự mà đi kèm đó là lực lượng cổ vũ rất hùng hậu cùng các quan chức ngoại giao.

Real Madrid lập hattrick vô địch Champions League!

Ngày 26-5-2018 đã đi vào lịch sử giải Champions League và Real Madrid khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha lần thứ 3 liên tiếp vô địch giải đấu này.

Trong trận đấu diễn ra tại Kiev, “kền kền trắng” đã đánh bại Liverpool của HLV Klopp với tỉ số 3-1. Sau trận chung kết lịch sử, Real Madrid đã nói lời chia tay 2 nhân vật đã làm nên chiến tích lẫy lừng này là HLV Zidane và C.Ronaldo.

Chức vô địch thế giới thứ 5 cho Lewis Hamilton

Tay đua Lewis Hamilton tiếp tục thống trị đường đua F1 trong năm 2018 với chức vô địch thế giới lần thứ 5, sau khi anh có tới 11 lần thắng chặng.

Ngay sau khi bước lên đỉnh làng đua F1, tay đua 33 tuổi của đội Mercedes đã bắt đầu đặt mục tiêu chinh phục chức vô địch lần thứ 6!

“Cú đúp” huy chương Vàng Olympic của Ledecka

Nữ VĐV của CH Séc – Ledecka đã trở thành VĐV đầu tiên trong lịch sử Olympic đoạt HCV trượt tuyết ở 2 nội dung khác nhau tại kỳ Olympic diễn ra ở Pyeongchang, Hàn Quốc.

Geraint Thomas đoạt “áo Vàng” Tour de France

Cua rơ người xứ Wales - Geraint Thomas lần đầu tiên giành chiến thắng chung cuộc tại Tour de France, sau khi anh vượt qua nhiều đối thủ nặng ký trong đó có cả đồng đội ở đội đua Sky là Chris Froome – người từng 4 lần vô địch giải đua này.

Đội Cricket của Australia cố tình gian lận

Năm 2018, làng Cricket thế giới được phen rúng động khi đội tuyển Australia cố tình chơi gian lận bằng cách dùng giấy nhám chà xát làm thay đổi đặc tính của trái bóng trong trận đấu với đội Nam Phi. Vụ việc này đã khiến HLV Darren Lehmann phải từ chức. Trong khi đó, đội trưởng và đội phó đều bị cấm thi đấu.

Tuyển bóng bầu dục Ireland đánh bại New Zealand

Sau đúng 100 năm chờ đợi, tuyển Ireland đã đánh bại nhà đương kim vô địch New Zealand trên sân nhà để lần đầu lên ngôi vô địch.

Theo ĐỨC TIẾN (VnMedia)

 

Liên kết hữu ích