10 thực phẩm hàng đầu giúp mái tóc dày và bóng khỏe

30/10/2019 - 19:52

Để có mái tóc đẹp, bạn không chỉ cần chăm sóc và tạo kiểu tóc từ bên ngoài mà còn cần một chế độ ăn uống hợp lí để mái tóc dày, khỏe và bóng mượt hơn.

10 thuc pham hang dau giup mai toc day va bong khoe hinh 1

Quả hạch: Các loại quả hạch như hạnh nhân, óc chó cung cấp cho bạn các axit béo omega-3 và omega-6, giúp giảm rụng tóc và đẩy nhanh quá trình mọc tóc.

10 thuc pham hang dau giup mai toc day va bong khoe hinh 2

Cá béo: Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ hay cá trích cung cấp protein, vitamin D và omega-3 giúp nuôi dưỡng và làm dày lớp chất béo xung quanh các nang tóc, giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn.

10 thuc pham hang dau giup mai toc day va bong khoe hinh 3

Hàu: Thiếu máu do thiếu sắt có thể dẫn đến rụng tóc. Hàu không chỉ giúp bổ sung sắt mà còn cung cấp kẽm - một khoáng chất thiết yếu hỗ trợ mọc tóc và phục hồi tóc.

10 thuc pham hang dau giup mai toc day va bong khoe hinh 4

Rau chân vịt: Rau chân vịt cũng là một loại thực phẩm giàu kẽm và sắt giúp ngăn rụng tóc. Rau chân vịt còn giàu folate, vitamin A và C - các chất quan trọng đối với quá trình mọc tóc.

10 thuc pham hang dau giup mai toc day va bong khoe hinh 5

Trứng: Trứng là một nguồn dồi dào protein và biotin - hai chất quan trọng cho mái tóc khỏe và dày. Bên cạnh đó, trứng còn giàu vitamin D - một chất thiết yếu mà cơ thể không thể tự sản sinh.

10 thuc pham hang dau giup mai toc day va bong khoe hinh 6

Các loại đậu: Các loại đậu cũng là một nguồn sắt và protein thực vật dồi dào. Đậu đen, đậu gà, đậu xanh hay đậu lăng sẽ giúp bạn có được mái tóc dày và chắc khỏe.

10 thuc pham hang dau giup mai toc day va bong khoe hinh 7

Thịt bò nuôi bằng cỏ: Nếu bạn là người yêu thịt thì chắc chắn không có thực phẩm nào tuyệt vời hơn thịt bò trong việc nuôi dưỡng tóc. Thịt bò nuôi bằng cỏ giàu sắt và omega-3 giúp tóc dày và khỏe hơn.

10 thuc pham hang dau giup mai toc day va bong khoe hinh 8

Khoai lang: Khoai lang dù được chế biến theo hình thức nào cũng đều tốt cho mái tóc nhờ có lượng vitamin A và B6 dồi dào. Vitamin A hỗ trợ tiết dầu, giúp đẩy nhanh quá trình mọc tóc.

10 thuc pham hang dau giup mai toc day va bong khoe hinh 9

Ớt chuông: Vitamin C quan trọng đối với tóc không chỉ vì nó hỗ trợ tổng hợp chất xơ, mà còn vì nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình hấp thu sắt của cơ thể. Ớt chuông không chỉ giàu vitamin C mà còn giàu vitamin A, sắt và kẽm.

10 thuc pham hang dau giup mai toc day va bong khoe hinh 10

Sữa chua Hy Lạp: Sữa chua Hy Lạp giàu protein và canxi giúp cho mái tóc chắc khỏe. Bạn nên ăn kèm với các loại quả mọng giàu vitamin C như dâu, việt quất để đạt hiệu quả cao nhất.

Theo NGỌC DIỆP (VOV)

 

Liên kết hữu ích