10 thực phẩm lành mạnh giúp thải độc và làm sạch cơ thể

08/02/2018 - 14:25

Chế độ ăn uống hàng ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cơ thể của bạn. Do vậy, bạn hãy bổ sung các thực phẩm lành mạnh sau đây vào bữa ăn để thải độc và làm sạch cơ thể.

10 thực phẩm lành mạnh giúp thải độc và làm sạch cơ thể - Ảnh 1

Củ dền giúp cải thiện cấu trúc tế bào, sửa chữa và tái sinh các tế bào trong gan (trung tâm thải độc chính của cơ thể). Bạn có thể đem củ dền hấp, luộc hoặc xay sinh tố.

10 thực phẩm lành mạnh giúp thải độc và làm sạch cơ thể - Ảnh 2

Hành và tỏi đều giúp kích thích gan tạo ra các enzyme thải độc để lọc chất thải từ hệ tiêu hóa. Bên cạnh việc giúp thải độc và làm sạch cơ thể, chúng còn có thuộc tính kháng khuẩn, chống kí sinh trùng và tăng cường miễn dịch.

10 thực phẩm lành mạnh giúp thải độc và làm sạch cơ thể - Ảnh 3

Các loại màu xanh lá đậm sẽ giúp tăng cường chlorophyll để thải độc hệ tiêu hóa. Đồng thời, chúng cũng làm sạch các kim loại nặng tích tụ trong cơ thể của chúng ta.

10 thực phẩm lành mạnh giúp thải độc và làm sạch cơ thể - Ảnh 4

Các loại trái cây họ cam quýt rất tốt cho hệ tiêu hóa vì chúng chứa nhiều vitamin C và giàu chất chống oxy hóa. Hợp chất này kích hoạt enzym gan giúp chuyển các chất độc thành dạng hòa tan trong nước và chống tích tụ chất độc trong ruột.

10 thực phẩm lành mạnh giúp thải độc và làm sạch cơ thể - Ảnh 5

Sữa chua có chứa probiotic, cung cấp vi khuẩn lành mạnh để tăng cường miễn dịch đường ruột. Về cơ bản, sữa chua mang vi khuẩn tốt vào ruột của bạn, kích thích tiêu hóa và giúp thải độc cơ thể.

10 thực phẩm lành mạnh giúp thải độc và làm sạch cơ thể - Ảnh 6

Trà hoa bồ công anh có lợi cho gan bằng cách thanh lọc và đào thải chất độc ra khỏi máu. Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa hơn trà đen hoặc trà ô long.

10 thực phẩm lành mạnh giúp thải độc và làm sạch cơ thể - Ảnh 7

Gừng giúp cho đại tràng hoạt động bình thường và loại bỏ chất thải và độc tố. Bạn có thể dùng trà gừng với mật ong và chanh hoặc thêm gừng vào món sinh tố, xà lách, súp.

10 thực phẩm lành mạnh giúp thải độc và làm sạch cơ thể - Ảnh 8

Cà rốt rất giàu glutathione, có tác dụng thải độc mạnh nhất. Uống nước ép cà rốt tươi mỗi ngày sẽ giúp thải độc.

10 thực phẩm lành mạnh giúp thải độc và làm sạch cơ thể - Ảnh 9

Dưa chuột giúp hỗ trợ đường tiêu hóa và làm sạch gan. Chúng giúp cơ thể sản xuất ra nước tiểu nhiều hơn để loại bỏ chất độc và chất thải từ máu và ruột. Ảnh: BS.

Theo Kiến Thức