11 niềm hy vọng: Phim về những cầu thủ hết mình vì màu cờ Tổ quốc

28/03/2018 - 20:27

“11 niềm hy vọng” là bộ phim điện ảnh tâm lý, hành động đầy cảm hứng, xoay quanh những chàng trai trẻ với tình yêu bóng đá mãnh liệt và niềm khát khao được một lần khoác lên mình màu cờ của Tổ quốc, cháy hết mình cho niềm tin từ hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

Poster phim '11 niềm hy vọng'.

Lấy bối cảnh một thành phố biển năng động ở Việt Nam, nơi diễn ra giải bóng đá uy tín giữa các nước trong khu vực, phim là cuộc hành trình đi tìm chính mình của Phong (Nhan Phúc Vinh), một cầu thủ dự bị luôn mang trong mình tình yêu cháy bỏng dành cho bóng đá. .

Trên con đường theo đuổi đam mê, anh vấp phải sự ngăn cản từ gia đình, những thử thách của cuộc sống, tình yêu, tình bạn… Đôi khi nó đẩy anh và đồng đội của mình đến những cám dỗ khôn lường. 

Khoác lên mình màu áo đỏ kiêu hãnh, niềm tự hào của dân tộc, liệu cả đội có trở thành những chiến binh, chiến đấu cho màu cờ sắc áo? 

Là một trong những bộ phim hiếm hoi của điện ảnh Việt Nam khai thác chủ đề bóng đá, “11 niềm hy vọng” không chỉ là câu chuyện xoay quanh những chàng trai trẻ với tình yêu dành cho trái bóng tròn. Bộ phim còn là câu chuyện về sự trưởng thành của những chàng trai trẻ, đứng trước cơ hội và cám dỗ của cuộc sống thì niềm khát khao được khoác lên mình màu cờ của đất nước, chiến đấu cho niềm tin từ hàng triệu trái tim Việt Nam vẫn cháy bỏng hơn bao giờ hết. 

Bộ phim với tham gia của hai thế hệ diễn viên tài năng của điện ảnh Việt Nam. Cùng dàn diễn viên trẻ với khả năng biến hoá đa màu sắc như Nhan Phúc Vinh, Hoàng Phi, Hiếu Nguyễn, Hùng Chilhyun, Lâm Minh Thắng, Rima Thanh Vy, Thanh Tú, còn có thế hệ diễn viên gạo cội như nghệ sỹ ưu tú Công Ninh, nghệ sỹ ưu tú Võ Hoài Nam và diễn viên Trọng Hải. 

Đặc biệt, góp mặt trong phim còn có hai huyền thoại của bóng đá Việt Nam là cựu danh thủ Hồng Sơn, Huỳnh Đức và cầu thủ Phan Văn Tài Em.

Đạo diễn Robie Trường cho biết: "Hồng Sơn, Huỳnh Đức là thế hệ cầu thủ từng giúp tôi có niềm tin vào bóng đá nước nhà trong thời gian dài. Chính các anh là nguồn cảm hứng cho ê kíp chúng tôi thực hiện bộ phim này.”

Hồng Sơn cho biết anh rất thích kịch bản bộ phim nên đã nhận lời tham gia. Đội bóng là một tập thể của những người con đến từ mọi miền đất nước, phải làm sao cho những cầu thủ ấy thương yêu nhau, cùng nhau luyện tập và chiến đấu vì màu cờ sắc áo là chuyện không đơn giản. 

Còn Huỳnh Đức vào vai một huấn luyện viên, một công việc thật sự của anh ngoài đời lúc quay phim. Anh nói rất ngại khi máy quay chĩa vào mình, thì không nói thoại được. Nhưng khi đạo diễn nói anh cứ làm như đang huấn luyện các em thật sự, thì Huỳnh Đức diễn mà như không diễn, chỉ như làm công việc hàng ngày của anh. Huỳnh Đức tâm sự, thuở nhò anh cũng từng bị bố ngăn cản không cho đến với bóng đá.

“11 niềm hy vọng” đã đóng máy từ tháng 6-2017 và lần đầu tiên sau hơn nửa năm dành cho giai đoạn hậu kỳ, nhà sản xuất Metan Entertainment đã hé lộ nhiều kỹ thuật quay độc đáo, những cảnh quay kỹ xảo, hứa hẹn mang lại cho khán giả những thước phim thật sự sống động về bóng đá Việt Nam. 

Đạo diễn Robie Trường bật mí về kỹ thuật quay “đóng băng trên không”, tạo một hiệu ứng mạnh về thị giác khiến người xem có cảm giác con người và cảnh vật xung quanh đều bất động và chỉ có máy quay đang quay vòng quanh chủ thể. Kỹ thuật táo bạo này được áp dụng cho một cảnh quay đặc biệt với cú vô lê mang tính biểu tượng do diễn viên Nhan Phúc Vinh đảm nhận. 

Đạo diễn Robie Trường chia sẻ “Ai cũng nói bóng đá là một đề tài khó để làm phim, nhưng động lực lớn nhất của tôi và ekip trước những thử thách mà quá trình thực hiện bộ phim mang lại, đó là tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam, niềm tự hào khi là một người con đất Việt và hơn hết là niềm tin của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Tôi hy vọng bộ phim sẽ truyền thêm cảm hứng cho những trái tim Việt Nam luôn thổn thức theo từng nhịp bóng lăn.”

Phần âm nhạc của phim do nhạc sĩ Đức Trí thực hiện. Nhà sản xuất cũng vừa tung poster và trailer chính thức của bộ phim “11 niềm hy vọng.” 

Phim sẽ chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 11-5-2018.

Theo MINH HẠNH (VIETNAM+)