150 triệu EURO, Barcelona sẽ mua Coutinho trong vài giờ tới

05/01/2018 - 10:51

Báo chí Tây Ban Nha trưa nay loan tin Barcelona và Liverpool đã ngồi vào bàn thương thảo và cuộc chuyển nhượng đang đến rất, rất gần. Cái giá 150 triệu Euro hầu như đã được chốt, vấn đề còn lại chỉ là những điều khoản cá nhân.

Coutinho sẽ gia nhập Barcelona trong vài giờ tới. Ảnh: Getty Images.

Tờ Sport sáng nay quả quyết là cái giá vẫn chưa thống nhất khi Liverpool đòi 160 triệu, trong lúc Barcelona chỉ đồng ý 130 triệu. Khoảng cách đó đến trưa đã thu hẹp dần và đến chiều, cây bút Melissa Reddy khẳng định trên Goal giá chốt lại là 150 triệu Euro để biến Philippe Coutinho thành cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới, sau kỷ lục 222 triệu Euro đưa Neymar từ Barcelona sang Paris Saint Germain. Coutinho chỉ chịu tụt xuống thứ 3 khi bản hợp đồng mượn Kylian Mbappe từ Monaco được PSG mua đứt với giá 180 triệu Euro vào mùa tới.

Thật ra, bản hợp đồng có thể ký kết dễ dàng hơn vào đầu mùa giải 2018-2019, nhưng Barcelona và cầu thủ 25 tuổi muốn tiến hành ngay lập tức. Hôm qua, báo chí thậm chí loan tin rằng Coutinho đã thỉnh cầu CLB lần nữa và dọa sẽ đình công nếu không được chuyển nhượng. Cựu danh thủ Liverpool Jamie Carragher đã khuyên CLB cũ nên kéo dài ra đến tháng 6 để hy vọng tranh đấu vào tốp 4 Premier League và ganh đua ở Champions League. Ông quả quyết là “thật mạo hiểm khi bán Coutinho vào tháng 1 bởi rất khó tìm người thay thế. Còn nếu cầu thủ đình công thì chỉ làm tổn hại mình mà thôi”.

Tuy nhiên, Livepool biết không thể giữ chân cầu thủ cho dù hứa hẹn triển hạn với mức lương khủng, nên bật đèn xanh cho xứ Catalan tiếp cận. Chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu và Giám đốc điều hành Oscar Grau đã bàn thảo với 2 người đại diện của cầu thủ là Kia Joorabchian và Giuliano Bertolucci để thống nhất nhiều điều trước khi ngồi chung bàn với CLB chủ quản Liverpool.

Coutinho đã chơi cho Liverpool 5 năm mà không tìm thấy danh hiệu nào và đó là lý do anh muốn chuyển sang Barcelona khi mới 25 tuổi. Coutinho chuyển đến Anfield từ Inter vào tháng 1-2013 với giá 8,5 triệu bảng (lúc đó khoảng 12,5 triệu Euro), anh chơi cho Liverpool 201 trận, ghi 54 bàn, Mùa này, sau vài trận đầu mùa vắng mặt, Coutinho đã tỏa sáng trở lại khi ghi 12 bàn và thực hiện 8 đường kiến tạo.

Theo DUY THƯỢNG (Sài Gòn Giải Phóng)