18 tuyển thủ quốc gia Lào bị điều tra tội bán độ

19/01/2018 - 08:24

LĐBĐ Lào đã không thể trả lời được các câu hỏi do truyền thông địa phương đặt ra liên quan đến việc dàn xếp tỷ số gây rúng động bóng đá Lào trong khi cơ quan điều tra đang vào cuộc để tìm ra sự thật.

Trong bản thông báo của LĐBĐ Lào hôm 16-1, họ nói rằng đang hợp tác với cơ quan chức năng và quốc tế để điều tra 18 tuyển thủ do nghi ngờ dàn xếp tỷ số. Bản thông báo cho biết LĐBĐ Lào đã làm việc chặt chẽ với cơ quan điều tra trong nỗ lực tìm ra sự thật và để đảm bảo cho bóng đá Lào trong tương lai không còn tệ nạn.

LĐBĐ Lào cũng yêu cầu truyền thông hợp tác, không đặt các câu hỏi trong thời gian này vì họ không thể cung cấp thông tin có thể ảnh hưởng đến cuộc điều tra.

Theo thông báo của hãng thông tấn Lào trước đó, Tổng thư ký LĐBĐ Lào Xaybandith Rasphone đã chính thức từ chức hôm 8.1 sau khi viết thư cho FIFA, LĐBĐ châu Á AFC và LĐBĐ Đông Nam Á AFF vào ngày 4-1.

Hồi giữa tháng 2 năm ngoái, AFC cũng đã ban hành lệnh cấm hành nghề suốt đời đối với 22 cầu thủ, quan chức của Lào và Campuchia vì thao túng kết quả các trận đấu. Ngoại trừ 2 cầu thủ Campuchia, số còn lại đều mang quốc tịch Lào. Trong số này, có 15 cầu thủ từng thi đấu cho ĐTQG Lào và CLB Laos Toyota. Trong số này có không ít người đã dự AFF Cup 2014 tại Việt Nam. Cuộc điều tra của AFC liên quan đến việc dàn xếp tỷ số, thao túng kết quả trận đấu từ 2014.

Trước đó, 4 cầu thủ Lào trong nhóm 22 người này đã bị AFC cấm thi đấu 60 ngày, theo một án phạt được ban hành ngày 7-11-2016. Họ gồm hậu vệ Saynakhonevieng Phommapanya, Moukda Souksavath, thủ môn Chintana Souksavath và tiền vệ Phatthana Syvilay. Nhóm này đã dính đến tiêu cực từ năm 2010.

Theo Một Thế Giới