19 học sinh ở Quảng Ngãi nhập viện nghi do ngộ độc sau uống trà sữa

21/05/2018 - 14:46

19 học sinh lớp 3B Trường Tiểu học Trần Phú, thành phố Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc thực phẩm với những triệu chứng ban đầu như mệt mỏi, đau bụng, nôn ói, sốt đã được đưa đến Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi để theo dõi, điều trị vào sáng 21-5.

Sáng cùng ngày, 50 học sinh lớp 3B Trường Tiểu học Trần Phú tổ chức tiệc liên hoan cuối năm. Sau khi uống trà sữa, ăn bánh kẹo và một số loại thạch, các em có biểu hiện mệt mỏi, nôn ói. 

Bác sỹ Phạm Minh Tuấn, Khoa Nội Nhi tổng hợp, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi, cho biết các học sinh trên được đưa đến bệnh viện lúc 9 giờ 45 cùng ngày. 19 em có triệu chứng nôn ói, đau bụng dữ dội, trong đó có hai em bị sốt. 

Các học sinh đang được điều trị tại bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh: Đinh Thị Hương/TTXVN)

Hiện 19 em này đã được nhập viện và được đưa vào Khoa bệnh Nhiệt đới của bệnh viện để theo dõi. Các em được truyền điện giải để bù nước và lấy máu xét nghiệm.

Theo ghi nhận ban đầu, không có em nào nguy hiểm đến tính mạng, nhưng diễn biến trong thời gian tiếp theo là không thể chủ quan. “Theo những gì chúng tôi ghi nhận được, có thể các bé bị ngộ độc do uống trà sữa hoặc ăn thạch,” bác sỹ Tuấn cho hay.

Em Chế Hoàng Phương Lê, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Trần Phú, cho biết: "Vào lúc 8 giờ 30, chúng con uống trà sữa, ăn thạch dừa. Ăn xong, con thấy mệt, không muốn làm gì nữa. Đến hơn 9 giờ, con buồn nôn và thấy có thêm nhiều bạn có triệu chứng giống con, cô chủ nhiệm đã đưa chúng con đến bệnh viện."

Lớp 3B Trường Tiểu học Trần Phú có 50 học sinh, ngoài 19 học sinh có những dấu hiệu ngộ độc nặng và đã nhập viện, những học sinh còn lại cũng có những dấu hiệu bị ngộ độc nhẹ như mệt mỏi, đau bụng và đang được theo dõi tại phòng chờ của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi./

Theo ĐINH THỊ HƯƠNG (Vietnam+)