1Password tích hợp tính năng kiểm tra rò rỉ mật khẩu

25/02/2018 - 10:13

Ứng dụng quản lý mật khẩu 1Password của công ty AgileBits sắp có thêm tính năng kiểm tra và thông báo cho người dùng nếu mật khẩu của họ xuất hiện trong các vụ vi phạm dữ liệu hay rò rỉ trên internet.

1Password là giải pháp hoàn hảo để quản lý mật khẩu nhiều tài khoản người dùng. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Theo Engadet, tính năng này sẽ sớm xuất hiện trong ứng dụng 1Password, được tính hợp dịch vụ Pwned Passwords mới ra mắt của chuyên gia bảo mật web Troy Hunt chứa cơ sở dữ liệu hơn 500 triệu mật khẩu đã bị rò rỉ trước đó.

Để sử dụng được tính năng này, người dùng đăng nhập vào tài khoản tại website 1Password.com và chọn Open Vault, chọn tiếp dịch vụ muốn kiểm tra rồi nhấn Shift-Control-Option-C (đối với hệ điều hành Mac OS) hay Shift+Ctrl+Alt+C (với hệ điều hành Windows). Kế đến chỉ cần nhấn nút Check Password để kiểm tra và 1Password sẽ thông báo cụ thể cho người dùng tình trạng mật khẩu của họ.

Lưu ý rằng trong trường hợp mật khẩu xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của 1Password không đồng nghĩa tài khoản bị xâm phạm dữ liệu vì có thể nhiều người khác cũng sử dụng mật khẩu tương tự. Tuy nhiên biện pháp tốt nhất là người dùng nên thay đổi mật khẩu mới phức tạp, có nhiều loại ký tự, số và biểu tượng đặc biệt hơn.

Theo HIẾU TRUNG (Thanh Niên)