2 cách bảo vệ mắt bạn cần biết

02/12/2018 - 19:43

Derek Henry là người sáng lập Healing the Body, một trang web hướng dẫn chăm sóc sức khỏe tự nhiên, đã chia sẻ cách bảo vệ mắt tự nhiên như sau, theo Naturalnews.

Làm sạch gan

Giữ cho gan sạch và khỏe mạnh có thể cải thiện thị lực. Theo y học cổ truyền Trung Quốc, gan và mắt có sự kết nối độc đáo và ảnh hưởng đến sức khỏe gan có thể ảnh hưởng đến mắt.

ShutterStock

Gan là cơ quan giải độc chính của cơ thể. Nếu gan hoạt động kém, các gốc tự do có thể tăng lên trong máu, có thể gây ra sự phân hủy mô khỏe mạnh, võng mạc và điểm vàng của mắt. Thiếu máu gan cũng có thể gây ra thị lực mờ, mắt khô...

Nuôi dưỡng đôi mắt và bộ não

Nói chung, việc chọn thực phẩm giàu chất chống ô xy hóa có thể giúp cải thiện thị lực. Rau sống giàu chất chống ô xy hóa và các carotenoids khác nhau có thể giúp bảo vệ và hỗ trợ thị lực.

Những loại thực phẩm này cũng có lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa được tìm thấy với số lượng lớn trong võng mạc.

Các nghiên cứu cho thấy hai chất chống ô xy hóa này có thể giúp hỗ trợ sức khỏe của mắt. Thực phẩm giàu carotenoid bao gồm: quả mơ, ớt chuông, bông cải xanh, cà rốt, tỏi, cải xoăn, xoài, cam, bí ngô, rau chân vịt, khoai lang và cà chua.

Theo NGỌC LAM (Thanh Niên)