2 trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ

05/03/2019 - 07:31

 - Suốt cuộc đời tận tụy vì các em học sinh thân yêu, thế nhưng cái nghiệp “gõ đầu trẻ” chưa tròn thì căn bệnh u ác phế quản bất ngờ kéo đến làm thầy Hồ Ngọc Tuấn (sinh năm 1971, giáo viên Trường Tiểu học “A” Thoại Giang, ngụ số 32, tổ 1, ấp Tây Bình, xã Thoại Giang, Thoại Sơn) trở nên suy sụp. Bởi, chi phí điều trị căn bệnh quá lớn mà gia cảnh lại quá khó khăn. Tương tự, một hoàn cảnh bệnh tật hiểm nghèo khác ở huyện Thoại Sơn cũng rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Chúng tôi đến thăm thầy Tuấn tại Khoa hồi sức tích cực (Bệnh viện Đa khoa Thoại Sơn). Thầy Tuấn kể lại: “Một hôm đang đứng lớp, tôi cảm thấy đau họng và không thể nói được, cố lắm chỉ thều thào được vài tiếng. Sau đó đi khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), bác sĩ cho hay tôi bị u ác phế quản và phổi suy kiệt, cần phải chăm sóc hồi phục sức khỏe trước khi tiến hành chạy tia điều trị, số tiền chuẩn bị cho mỗi lần điều trị là 20 triệu đồng. Đây là số tiền lớn quá với 2 vợ chồng đều là giáo viên tiểu học, tôi vô cùng lo lắng”.

Thầy Hồ Ngọc Tuấn

Điều lo lắng ấy hiển hiện rõ trên gương mặt của người vợ. Mấy hôm nay, vợ thầy Tuấn chạy đôn chạy đáo, vừa hoàn thành công việc đi dạy tại Trường Tiểu học “A” Bình Thành, vừa dành thời gian lui tới bệnh viện chăm sóc cho thầy và hơn hết là nỗi lo “canh cánh” số tiền cho lần chạy tia sắp tới. Nhà có 2 người con, con trai lớn thầy Tuấn đang là sinh viên năm 2 ngành công nghệ thông tin (Trường Đại học An Giang) hiểu tình cảnh của cha mẹ nên nằng nặc đòi nghỉ học để phụ mẹ chăm ba hoặc đi kiếm tiền chạy chữa cho ba. Biết được ý định đó, vợ chồng thầy Tuấn can ngăn, không cho con nghỉ học giữa chừng. Bạn bè thầy Tuấn là giáo viên thương hoàn cảnh gia đình nên đang nỗ lực vận động đồng nghiệp, những tấm lòng nhân ái cùng nhau giúp đỡ, với hy vọng bệnh tình chỉ ở giai đoạn đầu, nếu có đủ chi phí điều trị theo chỉ định của bác sĩ sẽ có cơ hội vượt qua bệnh tật.

Tại tổ 2 (ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn) một tình cảnh đáng thương đang rất cần sự giúp đỡ của bạn đọc gần xa, đó là Mai Tấn Tài (sinh năm 1985). Từ một thanh niên khỏe mạnh, chuyên lao động nặng nhọc nay chỉ sau 6 tháng mắc căn bệnh áp xe gan, thân hình Tài trở nên tiều tụy, ăn ngủ rất kém, người đau nhức, mỏi mệt không thể làm được việc nặng nhẹ gì. Tài chưa có gia đình, hiện đang sống cùng người mẹ 64 tuổi và 3 đứa cháu. Bao nhiêu chi phí từ ăn uống sinh hoạt, thuốc men trông chờ vào số tiền ít ỏi của người chị đi làm ở Bình Dương gửi về. Tình cảnh gia đình rất khó khăn, Tài không theo được lịch tái khám, lấy thuốc ở bệnh viện.

Mai Tấn Tài

Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Tân Đông Danh Thanh cho biết: “Gia đình Tài thuộc hộ nghèo của địa phương từ nhiều năm nay. Mặc dù em đã cố gắng làm thuê, có khi đi làm phụ hồ tận Bình Dương nhưng vẫn không thể thoát khỏi cảnh nghèo khó. Cha em mất hơn 10 năm, bản thân em là trụ cột kinh tế gia đình nay lại mắc bệnh nên tình cảnh càng khó khăn hơn gấp bội. Mặc dù đã có thẻ bảo hiểm y tế nhưng trong quá trình điều trị có nhiều loại thuốc ngoài danh mục thanh toán, tôi hy vọng những tấm lòng nhân ái gần xa chung tay giúp đỡ em Tài có điều kiện điều trị bệnh đến nơi đến chốn”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội- Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang.

 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG