20 cầu thủ nào sẽ dự ASIAD 2018?

07/08/2018 - 09:28

Sau trận gặp Olympic Uzbekistan lúc 19 giờ 30 tối nay, HLV Park Hang-seo sẽ chính thức công bố 20 cái tên dự ASIAD. Căn cứ vào màn trình diễn của các cầu thủ ở 2 trận đấu với Olympic Palestine và Oman, không khó nhận ra những gương mặt sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam (VN) tranh tài tại Á vận hội sắp tới.

15 cầu thủ á quân U.23

Tổng cộng sẽ có 17 cầu thủ dưới 23 tuổi được thầy Park mang sang Indonesia vì điều lệ chỉ cho phép mỗi đội đăng ký 20 người, trong đó có 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Hoàn toàn có thể dễ dàng nhận ra 15 cầu thủ từng là á quân U.23 châu Á gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, các hậu vệ: Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Xuân Mạnh, Văn Hậu, Thành Chung; tiền vệ Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức; tiền đạo Đức Chinh, Công Phượng, Văn Toàn sẽ chắc chắn có mặt.

Trong số những cái tên từng sát cánh cùng U.23 tại Thường Châu còn Hồng Duy, Trọng Đại, Văn Hoàng. Nhưng Duy chấn thương chưa hoàn toàn hồi phục, Đại chưa được thầy Park sắp đá một phút nào, còn Hoàng chỉ là thủ môn số 3 mà thầy Park chỉ có thể mang theo 2 thủ môn (người kia là Đặng Văn Lâm), vì vậy cả 3 cầu thủ này gần như sẽ chia tay ASIAD.

Văn Toàn chơi nổi bật vẫn sẽ là nòng cốt của tuyển Olympic dự ASIADVY KHÁNH

Hai suất còn lại dưới 23 tuổi cũng đã được thầy Park thử nghiệm 8 nhân tố mới. Đầu tiên là các hậu vệ Lê Văn Sơn, Trình Văn Lợi và Huỳnh Tấn Sinh; tiền vệ Lê Phạm Thành Long, Hoàng Minh Tuấn, Triệu Việt Hưng, Trần Minh Vương và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Trong số này, nói một cách công bằng không cầu thủ nào tạo ấn tượng tốt. Những niềm hy vọng như Tấn Sinh, Văn Sơn, Minh Vương ít nhiều có kinh nghiệm hơn những gương mặt khác cũng không cho thấy sự vượt trội. Ngay cả chân sút nội đang dẫn đầu vua phá lưới V-League là Tiến Linh cũng chơi vật vờ. Tuy nhiên, nếu để chọn 2 trong số này, Minh Vương, người mà ông Park đã rất tiếc nuối khi không thể đưa anh tới Thường Châu hồi đầu năm (do chấn thương), sẽ được chấm và suất còn lại có thể là Văn Sơn hoặc Tấn Sinh.

Anh Đức sáng “cửa” hơn Hùng Dũng

Trong số 4 cái tên trên 23 tuổi được triệu tập lần này chỉ có 3 người đi ASIAD. Thủ môn Văn Lâm và tiền đạo Văn Quyết đã sớm chắc suất. Từ đầu ông Park đã phát biểu “chấm” Văn Lâm vì anh thường xuyên ra sân ở V-League, bắt ổn định.

Văn Quyết được ông trao băng đội trưởng cũng mặc nhiên thừa nhận anh có suất đi Indonesia. Điều đó có nghĩa giữa Anh Đức và Hùng Dũng, ông thầy người Hàn Quốc buộc lòng phải loại 1. Ưu thế rõ ràng đang nghiêng về Anh Đức. Bởi trong 2 trận đấu vừa qua, màn trình diễn của tiền đạo này ấn tượng hơn so với Hùng Dũng. Trong khi Anh Đức đã có pha lập công quan trọng giúp Olympic VN gỡ hòa trong trận đấu với Olympic Palestine thì Hùng Dũng chưa thể hiện được những phẩm chất ưu tú nhất của mình trong trận đấu với Olympic Oman, ngoại trừ tình huống đi bóng và dứt điểm nguy hiểm ở phút thứ 82 khiến thủ môn đội bạn phải cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Khi mà tuyến giữa đã quá đông với 8 cầu thủ trong khi chỉ mới có 2 mũi nhọn thì HLV Park sẽ cần người có kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn để gia tăng sức mạnh trên hàng công. Vì lẽ đó, cả Hùng Dũng và Anh Đức cùng ra sân chiều nay và sẽ cùng so tài ở vị trí và vai trò chiến thuật của mình, nhưng xem ra “cửa” cho cầu thủ Hà Nội vẫn thấp hơn chân sút của Becamex Bình Dương.

Theo THÀNH QUANG - TRUNG NINH (Thanh Niên)