20 năm tù vì thích gây sự

22/10/2019 - 07:40

 - Mặc dù chuyện không liên quan đến bản thân nhưng khi nghe bạn rủ đánh nhau, Nguyễn Trần Phước Sang (sinh năm 1998, ngụ khóm Long Thạnh C, phường Long Hưng, TX. Tân Châu) không từ chối hay can ngăn mà còn nhiệt tình mang theo hung khí đi đánh người. Trong lúc 2 bên xô xát, Sang dùng dao chém, đâm đối phương dẫn đến tử vong.

20 năm tù vì thích gây sự

Bị cáo Sang

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ 30 phút, ngày 23-4-2019, sau khi nhậu cùng nhóm bạn tại quán bia thuộc khóm Long Thạnh B, phường Long Thạnh, TX. Tân Châu, đến khoảng 0 giờ ngày 24-4-2019, Trần Bá Hậu (Hậu Bò, sinh năm 1993, ngụ khóm Long An B, phường Long Phú, TX. Tân Châu) tiếp tục cùng một số người bạn đến quán karaoke “T.N” gần đó để tiếp tục uống bia và hát karaoke tại phòng số 49. Lúc này, trong quán nhóm của Nguyễn Tấn Đức (Đen Vịt, sinh năm 1989, ngụ khóm Long Thạnh C, phường Long Hưng) cũng đang hát karaoke và uống bia tại phòng số 69. Hơn 1 giờ sau, nhóm Đức trả phòng rồi qua hát chung với nhóm Hậu, 2 bên cùng hát, chơi vui vẻ với nhau. Tuy nhiên, đến khoảng 2 giờ 15 phút cùng ngày, Nguyễn Minh Quang (Quang chó, sinh năm 1996, ngụ khóm Long Thị A, phường Long Hưng) bạn Hậu biết đang hát karaoke nên điện thoại xin đến nhậu chung, Hậu trả lời: “Đang ở quán T.N nè, vô nhanh nhanh, chuẩn bị đi về”.

Do không có phương tiện đi nên Quang đã nảy sinh ý định lừa bạn bằng cách điện thoại cho Lê Tấn Lợi (Châu, sinh năm 1994, con chủ quán T.N) nói dối rằng tại quán karaoke đang có chuyện và kêu Lợi điều khiển xe môtô đến rước đi cùng. Tin lời Quang, Lợi liền chuẩn bị đi, cùng lúc này Sang đang ở nhà Lợi nên cũng chấp nhận tham gia khi nghe Lợi rủ. Trước khi đi, cả 2 đều cầm theo 1 cây dũ 3 khúc bằng kim loại, cán nhựa dài khoảng 50cm, Sang điều khiển xe máy chở Lợi đến khu dân cư phường Long Hưng đón Quang, rồi cả 3 cùng đến quán karaoke, trên đường đi Sang đưa cây dũ 3 khúc cho Quang giữ. Đến nơi, Sang đứng bên ngoài, Quang và Lợi vào quán. Lúc này, thấy Hậu đang tính tiền ra về nên Quang có lời lẽ thô tục cự cãi, xô xát với Hậu nhưng được can ngăn. Sau đó, cả 2 cùng đi ra ngoài nhưng lại tiếp tục cự cãi, Hậu dùng tay đánh làm Quang ngã xuống nền gạch ngất xỉu và được mọi người đưa đi cấp cứu. Còn Đức khi bỏ đi ra trước quán thấy Sang, Đức nhớ lại mâu thuẫn trước đây nên Đức chửi: “Tụi mày nhỏ mà tụi mày láo, chuyện của anh em để anh em tính”, Đức cầm cây dũ 3 khúc (trước đó lấy của Quang) xông lại định đánh Sang nhưng Sang bỏ chạy về nhà Lợi tránh. Nhưng trong lúc đứng trong hẻm ngang nhà Lợi, Sang phát hiện và nhặt 1 cây dao tự chế dưới sàn nhà người dân. Cùng lúc này, Đức quay trở lại nhà Lợi tìm Sang, nói: “Sang béo đâu rồi ra đây bật tay đôi với tao”. Sang cầm dao chạy đến chỗ Đức chém một nhát, Đức dùng cây dũ 3 khúc đỡ thì rơi xuống đường.

Trong lúc xô xát, Sang dùng dao đâm, chém vào người Đức, đến khi thấy Đức không còn kháng cự và gục xuống thì Sang cầm dao bỏ chạy. Thấy Đức bất động, nhóm bạn nhanh chóng đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Tân Châu cấp cứu nhưng không kịp, Đức tử vong. Sau khi gây án, Sang bỏ trốn lên TP. Hồ Chí Minh, đến ngày 25-4-2019, Sang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Tân Châu bắt giữ. Theo kết luận giám định pháp y, nguyên nhân dẫn đến Đức tử vong là do sốc mất máu cấp vì vết thương thấu bụng đứt gần lìa động mạch chủ bụng.  Ngày 3-5, Sang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố, điều tra.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Sang 20 năm tù về tội "Giết người". Đồng thời, buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền trên 23 triệu đồng. Riêng các đối tượng khác sẽ được giáo dục và xử lý theo đúng quy định pháp luật. 

Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG