200 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018

23/12/2018 - 14:00

Sáng 23-12, tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018.

Đây là giải thưởng uy tín, chất lượng, xứng đáng là giải thưởng tiêu biểu quốc gia.  Dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ  cùng đông đảo các doanh nghiệp trong cả nước tham dự. 

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt được triển khai nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có chỉ số kinh doanh tốt, phát triển ổn định, bền vững, duy trì số lao động, quan tâm đến trách nhiệm với người lao động và xã hội. Trong vòng 2 tháng, gần 400 thương hiệu được lựa chọn, đề cử từ các tỉnh, thành trên cả nước đăng ký tham gia giải thưởng. Quy trình bình chọn được tiến hành theo ba vòng: Sơ tuyển, Thẩm định thực tế và Chung tuyển.

Các doanh nghiệp trong TOP 200 thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2018 đã tạo ra trên 912.000 tỷ đồng doanh thu

Căn cứ kết quả thẩm định thực tế, Hội đồng chung tuyển toàn quốc Giải thưởng Sao Vàng đất Việt lựa chọn những doanh nghiệp xuất sắc nhất để trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2018 kèm theo các danh hiệu TOP 10, TOP 100, TOP 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam.

Theo đó, các doanh nghiệp trong TOP 200 thương hiệu Sao Vàng đất Việt 2018 đã tạo ra trên 912.000 tỷ đồng doanh thu, nộp ngân sách nhà  nước trên 72.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 417.000 lao động. Các thương hiệu được bình chọn TOP 10 Sao Vàng đất Việt đều thuộc các doanh nghiệp hàng đầu như: Hòa Phát, Traphaco, gỗ An Cường, FPT, VinGroup…

Ông Trần Thanh Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Công ty cổ phần truyền thông du lịch Việt- doanh nghiệp hai lần liên tiếp được trao giải bày tỏ: "Khi được Giải thưởng này chúng tôi đã rất quyết tâm và giữ vững thành tích của mình. Cả tập thể doanh nghiệp không ngừng phấn đấu và doanh thu tăng cao hơn nhiều, chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn thiện mang lại cho dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Qua đó khách hàng đến với doanh nghiệp luôn tin tưởng, hài lòng những gì doanh nghiệp cống hiến".

Năm nay, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt ghi nhận một số điểm đổi mới, đây là năm đầu tiên, Hội đồng bình chọn lựa chọn cách chấm điểm doanh nghiệp thông qua việc xây dựng các nhóm tiêu chí xếp hạng doanh nghiệp. Cụ thể cho từng tiêu chí bao gồm:nhóm tiêu chí về quy mô, hiệu quả, trách nhiệm…và một số tiêu chí ưu tiên khác.

Với việc bình chọn TOP 10, Hội đồng chung tuyển đã bình chọn 20 thương hiệu dẫn đầu các nhóm ngành hàng, sau đó bỏ phiếu chọn 15 thương hiệu tốt nhất làm căn cứ để bình chọn TOP 10.

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: "Quy trình bình chọn được xét duyệt hàng năm, luôn được Ban tổ chức nghiên cứu cải tiến một cách khoa học minh bạch nhằm đảm bảo uy tín, chất lượng của giải, chuyên gia trong các lĩnh vực ngành hàng, chuyên gia kiểm toán đã đến trực tiếp các doanh nghiệp để thẩm định doanh nghiệp đây là những công việc rất công phu tạo nên giá trị của giải thưởng".

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc mừng 200 doanh nghiệp tiêu biểu vinh dự nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt lần này. Đồng thời cho rằng, đây là một năm rất có ý nghĩa Kỷ niệm 25 năm Ngày Thành lập Phong trào Doanh nhân Trẻ Việt Nam và Kỷ niệm 15 năm Giải Sao Vàng đất Việt.

Phó Thủ tướng cho rằng, năm 2018 đất nước đạt được nhiều thành tựu trong nhiều lĩnh vực về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, hội nhập quốc tế… trong các thành tựu này có đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng cho biết, thực hiện chủ trương của Đảng là phát triển kinh tế tư nhân lành mạnh, hiệu quả và bền vững, thực sự trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế; Chính phủ ban hành nhiều chính sách để hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị, trong thời gian tới, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cần chăm lo bồi dưỡng, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị tinh thần tự lực, tự cường, lòng yêu nước tiếp tục đồng hành, gắn bó với lợi ích và sự phát triển của đất nước. Tiếp tục đẩy mạnh và phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam ngày càng phát triển, hội nhập sâu rộng./.

Theo NGUYỄN HẰNG (VOV)