'2018 rồi, yêu người xứng đáng đi thôi!'

11/03/2018 - 08:54

Đó là quan niệm về tình yêu của nữ du học sinh Việt tại Nhật, khiến nhiều cô gái ôm mộng ngôn tình giật mình thức tỉnh.

Bạn Hoàng Phương Hải Châu - Ảnh do nhân vật cung cấp

Cô gái nào cũng mong muốn có tình yêu lãng mạn như ngôn tình. Hoàng Phương Hải Châu (sinh năm 1998) - một nữ du học sinh Việt tại Nhật - đã chia sẻ quan niệm của cô về tình yêu. Với cô, yêu có nghĩa là cùng người mình yêu trưởng thành dần qua năm tháng. 

2018, hãy yêu người cùng mình trưởng thành

Theo cô gái trẻ này, nếu người đàn ông của bạn dặn dò: "Em không cần giỏi giang hay thông minh quá đâu, cứ đảm đang và lo toan việc nhà là được" thì chia tay sớm, cho đỡ phí hoài tuổi trẻ.

Hải Châu lập luận: "Khoa học đã chứng minh, một mối quan hệ bền vững là một mối quan hệ mà cả hai có thể cùng nhau phát triển. Những ví dụ của tổng thống Mỹ Obama, tỷ phú Mark Zuckerberg hay gần nhất là của shark Hưng trong việc chọn người bạn đời đều khiến chúng ta nhận ra tương lai của thời đại là hẹn hò và yêu một người có thể cùng mình trưởng thành.

Khi một người muốn cùng bạn phát triển, họ thực sự trân trọng và nhìn được ra tiềm năng trong tương lai của bạn. Điều này là chất xúc tác vô cùng lớn cho một mối quan hệ. Nếu cả hai cùng nỗ lực và vận động tiến lên, mối quan hệ luôn luôn được làm mới vì những diễn biến thú vị trong cuộc đời hai người. 

Cùng lúc, hai người còn hoàn toàn có thể học hỏi từ nhau, khiến tốc độ phát triển nhân đôi. Đấy là lý do tại sao có từ "bạn đời": anh chính là người bạn cùng cuộc đời em khởi sắc", cô.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, Hải Châu cho hay cô viết ra những điều này không phải để khoe, mà muốn truyền tải một chút niềm tin và tinh thần lạc quan trong tình yêu tới những cô gái trẻ giống mình.

"Mình không ở vị trí của bất cứ ai để hiểu, nhưng có lời khuyên nhỏ là hãy luôn dành thời gian phát triển bản thân, trau dồi để vừa thông minh, xinh đẹp. Như thế, kể cả có yêu hay độc thân, bạn sẽ vẫn có niềm tin vào cuộc đời", nữ du học sinh bày tỏ quan điểm.

Định nghĩa có vẻ mới mẻ về tình yêu của Hải Châu nhận được khá nhiều quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Nhiều cô gái tỏ ra đồng tình với cô bạn này. Họ khẳng định trong xã hội hiện đại, nữ giới luôn cần trau dồi kiến thức để bản thân có thể độc lập trong mọi khía cạnh cuộc sống.

"Mình thấy quan điểm này rất đúng. Một mối quan hệ bền vững là một mối quan hệ hai người cùng nhau trưởng thành theo năm tháng. Tình cảm được vun đắp sẽ có giá trị bền vững hơn rất nhiều", Thanh Mai (sinh viên năm 3 tại Hà Nội) đồng tình.

Học từ người yêu: chuyện dài 50 trang A4

Hải Châu kể, từ khi bắt đầu mối quan hệ nghiêm túc với bạn trai người Nhật Bản ở Tokyo, cô ngày càng trưởng thành hơn. Anh nhìn thẳng vào mắt cô và khẳng định: "Em cần có công việc tốt, em cần đi làm kiếm tiền tương đương với anh!".

Những điều cô học được từ "người cùng mình trưởng thành" được Hải Châu miêu tả rằng không thể kể hết trong 50 trang A4. Tuy nhiên, cô cũng đúc rút ra 3 bài học lớn nhất đã thay đổi cục diện cuộc đời mình. Đó là cách đi tàu điện ngầm, cách đi du lịch thông minh và "Shark tank trong từng chi tiết".

Từ một người nhiều lần lạc, lỡ tàu, nhìn nhầm toa, đi sai chỉ dẫn, Hải Châu đã dần biết cách không mắc sai lầm tương tự. Bạn trai cô đã hướng dẫn Hải Châu cách dùng la bàn định vị hướng, cách tiết kiệm thời gian tìm đường và nhảy tàu với Google maps.

Hải Châu và người yêu - Ảnh do nhân vật cung cấp

Tương tự, cô cũng biết lên kế hoạch chi tiết cho những chuyến đi du lịch vô cùng tỉ mỉ như người Nhật, ví dụ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn ra sao để tiết kiệm thời gian.

Cô và người yêu luôn tranh luận trong mọi việc để cùng nhau có thêm kiến thức, và học cách tôn trọng ý kiến của nhau từ những việc đơn giản nhất.

"Tóm gọn lại, đi cùng một người như anh, mình khát khao tri thức hơn bao giờ hết, mình muốn thông minh, trưởng thành hơn bao giờ hết.

Cùng anh, mình suy nghĩ lớn hơn, và mình mong rằng mọi cô gái đều biết bản thân luôn xứng đáng với một người coi mình là hạt mầm nhỏ, để họ chăm sóc, tưới tắm nước cùng ánh sáng, để mình cùng nảy mầm với họ", Hải Châu viết.

Theo Tuổi trẻ Online