3 tuyển thủ Olympic Việt Nam góp mặt ở đội hình xuất sắc nhất Asiad 2018

04/09/2018 - 08:57

Lỡ hẹn với tấm HCĐ tại Asiad 2018, nhưng đội tuyển Olymic Việt Nam góp 3 gương mặt trong đội hình xuất sắc nhất tại Asiad 2018 do Fox Sports Asia bình chọn.

Asiad 2018 đã chính thức bế mạc vào tối ngày 2-9 vừa qua, ở giải đấu này đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ với người hâm mộ và giới chuyên môn khu vực khi lọt vào vòng bán kết của giải. Dù lỡ hẹn với tấm HCĐ giải đấu châu lục nhưng những màn trình diễn của đoàn quân HLV Park Hang Seo nhận được những đánh giá tích cực từ người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước và quốc tế.

Mới đây, cây bút Gabriel Tan của tờ Fox Sports Asia đã đưa ra Đội hình xuất sắc nhất ASIAD 2018 của mình. Theo đó, đội tuyển Olympic Việt Nam đóng góp tới 3 gương mặt trong đội hình này gồm những cái tên như Quang Hải, Tiến Dũng và Văn Thanh.

3 tuyen thu Olympic Viet Nam gop mat o doi hinh xuat sac nhat Asiad 2018 hinh anh

Quang Hải là một trong 3 cầu thủ Olympic Việt Nam góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất Asiad 2018

Viết về hậu vệ Vũ Văn Thanh của Olympic Việt Nam, cây bút Gabriel Tan đã dành cho cầu thủ đang thuộc biên chế của HAGL những lời khen ngợi của mình khi đây là miếng ghép quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo: "Từng là ngôi sao ở giải U23 châu Á 2018, Văn Thanh đã tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc của mình ở Indonesia, khi U23 Việt Nam gây bất ngờ ở giải đấu này. Văn Thanh chính là miếng ghép hoàn hảo trong sơ đồ 5-3-2 của HLV Park Hang Seo. Anh luôn tham gia tấn công bất cứ khi nào có cơ hội. Bên cạnh đó, Văn Thanh cũng rất tích cực trong việc hỗ trợ phòng ngự".

Trong khi đó, cây bút Gabriel Tan cũng đánh giá rất cao vai trò của trung vệ Bùi Tiến Dũng trong thành công của Olympic Việt Nam tại giải đấu trên đất Indonesia. Màn trình diễn xuất sắc của trung vệ này là một trong những lý do quan trọng giúp Olympic Việt Nam giữ sạch lưới trong 5 trận đầu tiên tại giải đấu: "Ở giải U23 châu Á 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng là người đã tỏa sáng ở hàng thủ của U23 Việt Nam, thì tại ASIAD, đến lượt trung vệ Bùi Tiến Dũng gây ấn tượng. Hậu vệ của CLB Viettel đã đóng vai trò quan trọng giúp U23 Việt Nam giữ sạch lưới 5 trận ở ASIAD (đến trước trận Bán kết). Anh còn được cho là người đá hay nhất trong bộ ba trung vệ của U23 Việt Nam (hai người còn lại là Đình Trọng và Duy Mạnh)".

Cây bút Gabriel Tan một lần nữa đánh giá Quang Hải là gương mặt đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Tại Asiad 2018, dù không được thi đấu ở vị trí sở trường, nhưng với những gì đã thể hiện tiền vệ của Hà Nội FC xứng đáng nhận được những lời khen ngợi: "Được xem là một trong những gương mặt giàu triển vọng nhất của khu vực Đông Nam Á sau những màn trình diễn chói sáng trong vai trò của một cầu thủ tấn công, Nguyễn Quang Hải tiếp tục chơi tiến bộ ở ASIAD 2018, khi anh được HLV Park Hang Seo kéo xuống đá ở vị tiền vệ trung tâm. Dù đây không phải vị trí sở trường của mình nhưng Quang Hải đã thích ứng tốt và thậm chí tỏ ra vượt trội so với Lương Xuân Trường ở hàng tiền vệ”.

3 tuyen thu Olympic Viet Nam gop mat o doi hinh xuat sac nhat Asiad 2018 hinh anh 2

Cây bút Gabriel Tan của tờ Fox Sports Asia đã đưa ra Đội hình xuất sắc nhất ASIAD 2018 của mình

Mặc dù vậy, cây bút Gabriel Tan cũng tỏ ra khá tiếc nuối khi tiền vệ giàu triển vọng của bóng đá Việt Nam lại thực hiện hỏng quả sút luân lưu của mình trong trận tranh HCĐ với Olympic UAE. Tình huống sút hỏng quả luân lưu của Quang Hải đã khiến Olympic Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn ở những lượt sút sau đó: “Tuy nhiên Quang Hải đã kết thúc ASIAD bằng việc đá hỏng quả 11m ở loạt đá luân lưu trong trận tranh HCĐ với U23 UAE".

Trong đội hình xuất sắc nhất Asiad 2018, cây bút Gabriel Tan chỉ lựa chọn những cầu thủ U23, chính vì thế những cầu thủ lớn tuổi như Son Heung-min và thậm chí là Hwang Ui-jo (Vua phá lưới của giải) đã không có mặt trong đội hình xuất sắc nhất do tác giả của Fox Sports Asia lựa chọn.

Nhà đương kim vô địch Olympic Hàn Quốc chỉ đóng góp 2 cầu thủ trong đội hình này là Kim Jin-ya và Lee Seung-woo. Á quân ASIAD, Olympic Nhật Bản cũng có 2 cầu thủ góp mặt trong đội hình trên là Yuto Iwasaki và Yugo Tatsuta. Dù sớm chia tay với giải đấu tại Tứ kết, nhưng Olympic Uzbekistan cũng đóng góp 2 gương mặt trong đội hình xuất sắc nhất giải là tiền vệ Odiljon Hamrobekov và tiền đạo Zabikhillo Urinboev.

Bên cạnh 3 cầu thủ của Olympic Việt Nam thì tiền đạo của U23 Malaysia, Safawi Rasid là cầu thủ thứ 4 của Đông Nam Á góp mặt trong đội hình trên. Trong khi đó, thủ môn xuất sắc nhất tại Asiad 2018 là Mohamed Al-Shamsi – người góp công lớn khi đưa Olympic UAE giành tấm HCĐ tại giải đấu trên đất Indonesia.

Theo HOÀNG NAM (Thể Thao Việt Nam)