3 vụ nổ lớn xảy ra trước bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Philippines

13/05/2019 - 14:03

Cảnh sát Philippines ngày 13-5 cho biết, đã có ít nhất 3 vụ nổ lớn xảy ra ở nước này, chỉ vài giờ trước thềm bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Theo cảnh sát thành phố Cotabato, vụ nổ đầu tiên diễn ra vào 10h 15 phút tối 12/5 (giờ địa phương) tại bên ngoài Tòa nhà Hội trường thành phố. Vụ nổ là do 1 đối tượng chưa rõ danh tính sử dụng súng cối gây ra. Trong khi, vụ nổ thứ 2 do một quả lựu đạn được kích nổ gần Tòa nhà thị chính ở tỉnh Maguindanao, vào lúc 1 giờ đêm. Và vụ thứ 3 diễn ra sau đó cũng tại tỉnh Maguindanao, song giới chức Philippines vẫn chưa xác định rõ chất gây nổ.

Nổ lớn ở Philippines. Ảnh: Reuters

Hiện không có bất kỳ báo cáo thương vong nào được đưa ra. Cảnh sát và quân đội Philippines hôm nay đã được tăng cường hơn nhằm đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở nước này.

Dự kiến, ngày 13/5, hơn 61 triệu cử tri Philippines đăng ký tham gia bỏ phiếu sẽ tới các điểm bỏ phiếu mở cửa từ 6h sáng, để bầu chọn hơn 18.000 vị trí các cấp chính quyền, từ 43.500 ứng cử viên.

Đáng chú ý của cuộc bầu cử này là việc bầu lại 12 ghế tại Thượng viện và hơn 200 ghế tại hạ viện. Cuộc bầu cử giữa nhiệm này còn được coi là thước đo sự tín nhiệm của cử tri đối với chính quyền của Tổng thống Rodrigo Duterte và là phép thử cho cuộc bầu cử năm 2022 sắp tới.

Theo VOV