30 học sinh nhập viện sau khi ăn bánh mì chà bông

28/10/2018 - 19:27

Chiều 28-10 thông tin từ Bệnh viện (BV) quận Tân Phú cho biết, các bác sĩ tại khoa cấp cứu BV đã tiếp nhận khoảng 30 trường hợp trẻ em từ 7-12 tuổi được chẩn đoán nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn món bánh mì chà bông gà. Các bé vào viện với tình trạng ói mửa, sốt, đau bụng, đi ngoài, tiêu chảy.

Bác sĩ Lương Văn Sinh – Phó Giám đốc BV quận Tân Phú cho biết, trong các trường hợp nhập viện đều đã được xử lí theo hướng chẩn đoán nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhi sau khi ổn có ca được về, ca nào chưa ổn thì được theo dõi tiếp tại khoa cấp cứu. Chiều 28-10 vẫn còn có 5, 6 em nặng đang nằm theo dõi, truyền dịch, truyền chất điện giải.

Sơ bộ ban đầu, người nhà bệnh nhân cho biết sáng cùng ngày khi dự lễ tại nhà thờ Tân Thái Sơn- phường Tân Quý, các bé có được ăn bánh mì chà bông gà, tới trưa, khoảng 11 giờ bắt đầu có những em đầu tiên có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu. Khoa Cấp cứu - BV quận Tân Phú bắt đầu tiếp nhận bệnh nhi do người nhà đưa vào trong khoảng thời gian từ 11 giờ trưa cho đến khoảng 2 giờ chiều.    

Theo một Thành viên thuộc Đoàn kiểm tra xác minh ngộ độc thực phẩm quận Tân Phú cho biết, hiện tại vụ việc đã được báo cáo lên Đội quản lý ATTP (số 6) thuộc quận Tân Phú và Ban Quản lý ATTP TP HCM cũng như lãnh đạo UBND quận Tân Phú. Theo đó, đã thực hiện niêm phong mẫu thực phẩm là bánh mì chà bông gà nghi ngờ nguyên nhân gây ngộ độc.

Những bệnh Nhi saukhi có triệu chứng ngộ độc thực phẩm đã được người nhà đưa vào whoa Cấp cứu BV Tân Phú điều trị. 

 Về nguyên nhân gây ngộ độc cũng theo bác sĩ trên cho biết, món bánh mì chà bông do nhà thờ đặt ( khoảng 300 phần ) từ một cơ sở bán bánh mì trên địa bàn quận. Tuy nhiên cơ sở này đặt nguồn cung ứng chà bông từ một cơ sở SX chế biến chà bông tại Củ Chi. Các suất bánh mì được chuyển tới nhà thờ từ khoảng 16 giờ chiều 27-10 nhưng tới sáng 28-10 mới phát cho mọi người ăn. Do đó nghi ngờ bánh có thể bị vấy nhiễm vi sinh trong quá trình để qua đêm này.

Chiều tối 28-10 theo nguồn tin từ các bác sĩ cũng cho biết trong số ca nặng đã có 2 em phải chuyển lên khoa Cấp cứu- BV Nhi Đồng 1 TP. HCM do tình trạng bị choáng, tiêu chảy, mất nước nhiều. 

 Ngay khi tiếp nhận một lượng lớn bệnh Nhi, theo chỉ đạo của lãnh đạo BV, các bác sĩ đã triển khai tập trung cho việc cứu chữa cho các bệnh nhân. BV cũng không xảy ra tình trạng quá tải vì số giường cũng như thuốc men điều trị đã luôn sẵn sàng. 

Được biết, theo dự kiến, ngày 29-10, Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP của quận Tân Phú sẽ thực hiện trực tiếp xuống kiểm tra cơ sở cung ứng bánh mì trên về công tác thực hiện ATVSTP, nếu phát hiện việc không đủ điều kiện SX, chế biến ATTP sẽ phải xử lý nghiêm.

Theo H.NGA (Công An Nhân Dân)