4 cách siêu hay làm sáp dưỡng môi từ dầu dừa

30/10/2018 - 08:52

4 cách siêu hay làm dưỡng môi từ dầu dừa kết hợp với dầu oliu hoặc dầu jojoba, tinh dầu hoa oải hương hay bơ hạt mỡ sẽ giúp đôi môi bạn trở nên muôn phần quyến rũ mùa thu đông.

Đôi môi nứt nẻ, thiếu sức sống vào mùa thu đông sẽ khiến bạn trở nên già nua và kém hấp dẫn. Đặc biệt với đôi môi khô, nhợt nhạt như vậy sẽ rất khó để đánh son hay trang điểm. Màu sắc của đôi môi sẽ ảnh hưởng tới vẻ đẹp trên khuôn mặt. Vì vậy, cần chăm sóc làn môi trong mùa thu đông để giúp đôi môi trở nên mềm mượt.

Bạn có thể sử dụng một vài liệu pháp tại nhà bằng cách tự làm dưỡng môi với nguyên liệu từ thiên nhiên như dầu dừa kết hợp với dầu oliu, bơ hạt mỡ, dầu jojoba hay tinh dầu hoa oải hương để đôi môi thêm hồng thắm và thơm ngát.

1. Sáp dưỡng môi từ dầu dừa và dầu oliu

Nguyên liệu

1 thìa canh dầu dừa

1 thìa cà phê dầu oliu

1 thìa canh sáp lá cọ

Cách làm

Đầu tiên bạn cần làm đun chảy dầu dừa, dầu oliu và sáp lá cọ lửa liu riu. Sau đó đổ hỗn hợp này vào hộp đựng và để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Dưỡng môi bất kể khi nào bạn muốn và sau đó bạn sẽ thấy đôi môi mình trở nên căng mọng, có sức sống hẳn.

2. Sáp dưỡng môi từ dầu dừa và tinh dầu hoa oải hương

Nguyên liệu

1 thìa rưỡi (thìa canh) dầu dừa

1 thìa canh sáp lá cọ

8-10 giọt tinh dầu hoa oải hương

Cách làm

Đầu tiên đun chảy lửa nhỏ dầu dừa và sáp lá cọ. Sau đó thêm tinh dầu hoa oải hương và trộn đều hỗn hợp. Đổ vào lọ và cho vào tủ lạnh để hỗn hợp đông lại và dùng dần. Dưỡng môi thường xuyên sẽ giúp môi bạn căng mọng hơn.

3. Sáp dưỡng môi từ dầu dừa và tinh dầu jojoba

Nguyên liệu

1 thìa canh dầu dừa

5-6 giọt tinh dầu jojoba

Cách làm

Đầu tiên, đun dầu dừa trong chảo nhỏ ở nhiệt độ thấp. Khi dầu dừa tan ra, thêm vài giọt dầu jojoba và đun nhẹ lại hỗn hợp. Để nguội ở nhiệt độ phòng rồi cho vào lọ và để vào tủ lạnh để dưỡng môi khi cần.

4. Sáp dưỡng môi từ dầu dừa và bơ hạt mỡ

Nguyên liệu

1 thìa canh dầu dừa

1 thìa canh sáp lá cọ

1 thìa canh bơ hạt mỡ

Cách làm:

Bắt đầu đun chảy từ từ dầu dừa, sáp lá cọ và bơ hạt mỡ. Sau đó đổ vào hộp và để trong tủ lạnh. Có thể sử dụng hàng ngày để dưỡng môi, đặc biệt trong thời tiết hanh khô hay giá lạnh để môi không bị nứt nẻ, bong tróc.

Theo LILY (Suckhoedoisong.vn)

 

Liên kết hữu ích