4 điều nhiều người chưa biết về tóc bạc

12/02/2019 - 09:06

Tóc bạc là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của tuổi già. Hiện tượng tóc bạc cũng kèm theo nó những vấn đề mà không phải ai cũng biết.

Bạc một nửa mái đầu khi đến 50 tuổi

Các bác sĩ gọi đây là quy tắc 50-50-50. Có khoảng 50% những người ở tuổi 50 có tóc bạc và lượng tóc bạc này chiếm 50% màu tóc của họ, MSN dẫn lời giáo sư da liễu Anthony Oro tại Đại học Stanford (Mỹ).

Không phải cứ căng thẳng là làm tóc bạc

Căng thẳng không phải là nguyên nhân trực tiếp khiến tóc bạc, tiến sĩ da liễu Roopal Kundu tại Đại học Northwestern (Mỹ).

Thiếu vitamin B12 sẽ dễ gây tóc bạc SHUTTERSTOCK

Tuy nhiên, căng thẳng lại liên quan đến nhiều vấn đề về da và tóc khác. Ví dụ, trong một số loại bệnh, căng thẳng có thể khiến tóc bị rụng nhiều.

Một trường hợp khác là hóa trị ung thư, hóa trị có thể gây rụng tóc. Tóc sẽ mọc lại nhưng có thể bị bạc do những căng thẳng xuất hiện trong quá trình trị bệnh, tiến sĩ Roopal giải thích.

Lối sống kém làm tóc bạc

Hút thuốc sẽ tác động xấu đến da và tóc, từ đó có thể góp phần gây tóc bạn. Ngoài ra, một chế độ dinh dưỡng thiếu vitamin B12 sẽ làm mất sắc tố ở tóc và gây bạc màu tóc, theo MSN.

Để bổ sung vitamin B12, các chuyên gia khuyến cáo mọi người có thể ăn gan vì gan có nhiều loại vitamin này.

Tóc không hề chuyển sang màu bạc

Tóc đen không chuyển sang màu bạc mà tóc đen sẽ rụng và khi mọc lên sợi mới, sợi đó sẽ có màu bạc. Một sợi tóc sẽ tồn tại trong thời gian từ 1 đến 3 năm. Sau đó, tóc sẽ rụng và mọc sợi khác.

Khi chúng ta già đi, những sợi tóc mọc mới sẽ có màu trắng thay vì đen, các chuyên gia cho biết.

Theo NGỌC QUÝ (Thanh Niên)