4 người tử vong, 1 người nguy cơ bị mù trong vụ ngộ độc rượu Quảng Nam

23/03/2018 - 19:28

Chiều 23/3, ông Doãn Bing, Chủ tịch xã Cà Dy cho biết, sau hơn một tuần điều trị, anh Hôih Nhân (xã Ca Duy, huyện Nam Giang, Quảng Nam) nạn nhân trong vụ ngộ độc rượu đã tử vong, thi thể đã bàn giao cho gia đình về an táng.

4 người chết, 1 người nguy cơ mù do ngộ độc rượu

Trước đó, ngày 13-3, một nhóm 5 người đàn ông trú thôn Pà Păng (xã Cà Dy) gồm: Hôih Nhân, ông BNướch Chưm (SN 1962), anh A Lăng Minh (SN 1985), A Viết Giang (SN 1982), BNướch Gieo (SN 1982) mua rượu ở một tiệm tạp hóa trên địa bàn về tổ chức nhậu.

Đến chiều 15/3, 5 người trên bất ngờ phát ngộ độc với các triệu chứng hôn mê sâu, tím tái, khó thở. Nên người nhà nhanh chóng đưa các nạn nhân đến Trung tâm Y tế huyện Nam Giang cấp cứu. Sau đó vận chuyển thẳng xuống Bệnh viện Đa khoa miền núi phía Bắc Quảng Nam và Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị.

Do bị ngộ độc quá nặng, ông A Lăng Minh và Ông Bờ Nướch A Chưm, A Viết Giang đã tử vong. Hiện chỉ còn một người là Bnướch Gheo hiện đang được điều trị, do bị phù gai thị và võng mạc mức độ nặng, thị lực ánh sáng dương hai bên giảm.

Liên quan đến vụ ngộ độc rượu này, có 20 người dân làng Pà Păng, đã đến Trung tâm y tế huyện Nam Giang để kiểm tra sức khỏe với nhiều dấu hiệu của ngộ độc rượu.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam, đã bị niêm phong lò rượu bán cho quán tạp hóa để điều tra.

Theo TAM GIANG (Báo Nông nghiệp)