42 người nhập viện vì ngộ độc sau khi ăn thịt trâu

29/10/2018 - 08:48

Theo Trung tâm y tế huyện Than Uyên (Lai Châu), sáng ngày 27-10 đã tiếp nhận 42 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nhức đầu, buồn nôn sau khi ăn thịt trâu ở bản Mè, xã Ta Gia.

Vụ việc xảy ra, khi gia đình ông Lò Văn Xương là trưởng bản Mè, xã Ta Gia dựng lán ruộng, rồi ra chợ huyện mua thịt trâu về chế biến làm cơm tiếp đãi những người người dân trong bản tới giúp.

Những người ăn cơm gồm có 20 người thân, họ hàng trong gia đình và khoảng 30 người trong bản tới giúp dựng nhà.Trong mâm cơm có nhiều món ăn được chế biến từ thịt trâu như: nậm pịa, nộm bì trâu chua... Sau khi dùng bữa xong một số người có biểu hiện buồn nôn, đi ngoài, nhức đầu...

Nhận thấy triệu chứng trên ngày càng tăng và nhiều người cùng bị người thân trong gia đình đã đưa các nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện Than Uyên cấp cứu. Đến cuối giờ chiều ngày 28.10 đã có 42 người nhập viện, trong đó có 1 bệnh nhân mới 20 tháng tuổi.

42 người nhập viện sau khi ăn thịt trâu

Bác sỹ Vũ Văn Quang, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết dựa trên biểu hiện của các bệnh nhân và sau khi khám, tập thể y bác sỹ của trung tâm chẩn đoán và điều trị cho các bệnh nhân theo phác đồ ngộ độc thực phẩm. Các bác sỹ đã tiến hành truyền nước, bù điện giải...

Hiện nay, tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đã cơ bản ổn định. Rất may là các bệnh nhân chỉ bị ngộ độc nhẹ và đang được tiếp tục theo dõi.

Theo PV (VietNamNet)