5 dấu hiệu cảnh báo nam giới bước vào giai đoạn lão hóa

21/05/2019 - 14:45

Khi cơ thể bị lão hóa, nam giới sẽ có các triệu chứng rõ ràng. Nếu biết những dấu hiệu này, bạn sẽ đối mặt với lão hóa một cách chủ động hơn.

5 dau hieu canh bao nam gioi buoc vao giai doan lao hoa hinh 1

Cơ thể bắt đầu tăng cân nhanh hơn: Khi bạn già đi, khả năng vận động cơ thể và chức năng hoạt động của đường tiêu hóa sẽ chậm lại. Theo đó, làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Một số cơ quan trên cơ thể nam giới bắt đầu có dấu hiệu phát phì.

5 dau hieu canh bao nam gioi buoc vao giai doan lao hoa hinh 2

Trí nhớ suy giảm một cách rõ ràng: Mất trí nhớ là một triệu chứng điển hình của lão hóa. Dấu hiệu mất trí nhớ, không tập trung và luôn quên quên nhớ nhớ cho thấy chức năng não đã bắt đầu suy giảm một cách từ từ.

5 dau hieu canh bao nam gioi buoc vao giai doan lao hoa hinh 3

Không thể thức khuya, buồn ngủ sớm: Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi rã rời khi thức khuya hoặc đang thức thì cơn buồn ngủ ập đến khiến bạn không thể gắng gượng được. Đây chính là thời gian bạn bước vào giai đoạn lão hóa tăng tốc, cần sớm tập trung chú ý rèn luyện sức khỏe.

5 dau hieu canh bao nam gioi buoc vao giai doan lao hoa hinh 4

Khả năng chơi thể thao suy giảm rõ ràng: Khi nam giới bước vào tuổi trung niên, khoảng 50 tuổi, khả năng chơi thể thao sẽ bị suy yếu đáng kể. Chỉ cần thực hiện một bài tập nhỏ cũng sẽ làm tăng nhịp tim và mất nhiều thời gian để nghỉ ngơi trước khi có thể trở lại trạng thái bình thường.

5 dau hieu canh bao nam gioi buoc vao giai doan lao hoa hinh 5

Giảm ham muốn tình dục: Khi lão hóa, các yếu tố thể chất hoặc tâm lý có thể làm giảm khả năng tình dục của nam giới, chẳng hạn như căng thẳng tinh thần quá mức, mệt mỏi, giảm bài tiết androgen đáng kể, làm chậm quá trình lưu thông máu… khiến ham muốn tình dục của nam giới suy giảm.

5 dau hieu canh bao nam gioi buoc vao giai doan lao hoa hinh 6

Làm thế nào nam giới có thể trì hoãn và ngăn chặn hiệu quả lão hóa? Giữ một lịch sinh hoạt khoa học mỗi ngày, trong đó, đảm bảo ngủ ít nhất 8 giờ, duy trì vận động khoa học để tăng tốc độ trao đổi chất và tăng cường hệ thống miễn dịch.

5 dau hieu canh bao nam gioi buoc vao giai doan lao hoa hinh 7

Bỏ thói quen xấu, điển hình là hút thuốc và uống rượu. Chủ động kiểm soát cân nặng, tránh béo phì, để không gây ra các bệnh mãn tính nguy hiểm như tiểu đường, mỡ máu, huyết áp./.

Theo VŨ GIA (VOV)