5 di sản văn hóa thế giới bạn không nên bỏ qua khi du lịch châu Âu

23/10/2019 - 10:22

Thế giới có khoảng 1.073 di sản được UNESCO công nhận. Sau đây là những di sản văn hóa và thiên nhiên mà bạn nên một lần ghé thăm khi đến với châu Âu.

Nhiều điều về Stonehenge hiện còn là bí ẩn với các nhà khoa học.

Nhiều điều về Stonehenge hiện còn là bí ẩn với các nhà khoa học.

Châu Âu được ví như trái tim văn hóa của nhân loại. Với lịch sử hàng nghìn năm và là nơi của nhiều nền văn minh cổ vĩ đại của nhân loại, châu Âu giữ trong mình nhiều di sản văn hóa và thiên nhiên làm xiêu lòng du khách từ cái nhìn đầu tiên.

Stonehenge (Anh Quốc)

Tọa lạc tại vùng Wiltshire (Anh Quốc), Stonehenge là được một công trình xây dựng vào khoảng năm 3100 trước công nguyên. Nhiều người tin rằng đây là 1 nghĩa trang chôn cất. Nhiều nhà khoa học cho rằng những khối đá tại Stonehenge mang ý nghĩa thiên văn. Tuy nhiên những chứng cứ này vẫn chưa được khoa học chứng minh hoàn toàn.

Stonehenge được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1986. Hằng năm Stonehenge đón khoảng 1,3 triệu lượt khách tới thăm.

Nhà thờ Sagrada Familia (Tây Ban Nha)

5 di sản văn hóa thế giới bạn không nên bỏ qua khi du lịch châu Âu - ảnh 1

Antoni Gaudi là kiến trúc sư của công trình Sagrada Familia

Là một điểm tham quan nổi tiếng tại thủ đô Barcelona, nhà thờ Sagrada Familia thu hút hơn 2,8 triệu lượt du khách mỗi năm.

Nhà thờ được xây dựng bởi kiến trúc sư người Catalan Antoni Gaudi. Công trình được xây dựng vào năm 1882 và mãi tới 10 năm là vào năm 1892, nhà thờ mới hoàn thành việc xây dựng.

Điểm đặc biệt của nhà thờ là việc thiết kế được dựa trên kiểu thiết kế tân nghệ thuật vốn là kiểu thiết kế phổ biến vào thế kỷ thứ XIX đầu thế kỷ XX. Tuy được hoàn thành vào năm 1892 nhưng những chi tiết bên trong nhà thờ vẫn chưa được hoàn thành.

Tới thời điểm hiện nay, tất cả những gì khách du lịch được chiêm ngưỡng chỉ đại diện cho 70% thiết kế của nhà thờ. Nhà thờ Sagrada Familia được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2005.

Tòa nhà quốc hội Hungary (Hungary) 

5 Di sản văn hóa thế giới bạn không thể bỏ qua khi du lịch châu Âu

Tòa nhà được UNESCO công nhận vào năm 2002.

Tòa nhà quốc hội được xây dựng vào năm 1885 sau khi hợp nhất 3 thành phố Pest, Buda và Obuda thành thủ đô Budapest hiện nay.

Tòa nhà được thiết kế bởi kiến trúc sư Imre Stendil và hoàn thành vào năm 1904. Quá trình xây dựng tòa nhà đã tiêu tốn 40 triệu viên gạch, nửa triệu viên đá quý, 40 kg vàng. Tòa nhà được thiết kế theo lối kiến trúc Gothic và có một mặt tiền đối xứng mái vòm trung tâm.

Tòa nhà này là một công trình kiến trúc cao thứ 2 tại Budapest. Ngoài đường lối thiết kế, điểm đặc biệt của tòa nhà là tính cả bên trong và bên ngoài tòa nhà này có khoảng 242 tác phẩm điêu khắc trên tường. Tòa nhà quốc hội Hungary được công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2002.

Tòa Thánh (Vatican) 

5 Di sản văn hóa thế giới bạn không thể bỏ qua khi du lịch châu Âu

Tòa thánh Vatican là nơi không thể bỏ qua với đa số khách du lịch khi đến Vatican

Tòa thánh là một địa điểm linh thiêng nhất của thế giới. Tòa thánh Vatican là một sự phối hợp tổng thể giữa các bức tượng tôn giáo và những kỳ quan kiến trúc của thế giới.

Đền thờ thánh St Peter Basillica được xây dựng trên khu vực thờ thánh Saint Peter, được xây dựng từ thế kỷ thứ 4 trước công nguyên trước khi được trùng tu vào thế kỷ thứ 16.

Tất cả những viên gạch hay những bức tượng tại Vatican làm cho nơi này trở thành 1 điểm đến phải đi của các tín đồ công giáo.

Thành cổ Acropolis (Hy Lạp)

5 Di sản văn hóa thế giới bạn không thể bỏ qua khi du lịch châu Âu

Thành Acropolis là một trong các phế tích cổ nhất của Hy Lạp. Ảnh: Envato.

Tọa lạc trên mỏm đá trên đỉnh của thành phố Athen, thành cổ Acropolis là một điểm du lịch nổi tiếng của Hy Lạp. Thành Acropolis bao gồm các tượng và các phế tích đền đài còn sót lại. Các công trình của thành được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 5 trước công nguyên.

Mặc dù chỉ còn là những phế tích cổ nhưng đền Acropolis là một trong các biểu tượng quan trọng của nền văn minh cổ và mô hình ban đầu của nhà nước dân chủ cổ.

Thành Acropolis được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1987.

Ngoài 5 địa điểm trên, bạn có thể lên kế hoạch cho các chuyến thăm các địa điểm như lâu đài Mont-Saint-Mitchiel (Pháp), Trung tâm lịch sử Bruges (Bỉ), Thành phố cổ Nessebar (Bulgaria) và thánh đường Cologne (Đức).

Theo THÁI DƯƠNG (Thanh Niên)