5 điểm nhấn Brazil 2-0 Mexico: Cơ hội để Neymar vượt Messi, Ronaldo giành QBV

03/07/2018 - 08:19

Khi mà cả Ronaldo và Messi đều dừng chân ở vòng 16 đội, Neymar nghiễm nhiên trở thành ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất.

1. Brazil thiết lập kỷ lục

2 bàn thắng trong trận đấu hôm nay đã giúp đội tuyển vàng xanh thiết lập một kỉ lục mới tại đấu trường danh giá nhất thế giới, trở thành đội bóng ghi được nhiều bàn nhất trong lịch sử World Cup.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Brazil có cùng số bàn thắng với Cựu vương Đức (226 bàn). Sau trận, Neymar và Firmino đã giúp đội bóng áo vàng xanh vượt lên, tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup với tổng cộng 228 bàn. Với việc vượt qua Mexico, Brazil đã có lần thứ 7 liên tiếp lọt vào tứ kết World Cup, đây cũng là một kỷ lục bởi ngoài Selecao, chưa đội tuyển nào làm được điều này 3 lần liên tiếp.

2. Đặt chân vào Tứ kết, Brazil tổn thất nặng nề

Nếu như Douglas Costa đang đứng trước nguy cơ chia tay World Cup, còn Marcelo đang để ngỏ khả năng trở lại, ở trận đấu sắp tới Brazil sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Casemiro vì anh đã nhận đủ hai thẻ vàng.

Đây được xem là tổn thất không nhỏ cho đội bóng Nam Mỹ trước vòng tứ kết. Ở giải đấu năm nay, Casemiro là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Selecao. Sự có mặt ở anh ở vị trí tiền vệ mỏ neo đem lại sự cân bằng cần thiết cho đội hình có quá nhiều ngôi sao tấn công của Brazil.

3. Roberto Firmino xứng đáng được trao cơ hội

HLV Tite khẳng định ông đặt trọn niềm tin vào Gabriel Jesus, cho dù tiền đạo này chưa có bàn thắng nào ở kỳ World Cup lần này. Ở trận đấu hôm nay, Jesus rất tích cực di chuyển, tuy nhiên anh nhiều lần không thể chiến thắng được thủ thành Ochoa.

Trong khi đó Roberto Firmino chỉ mất 2 phút vào sân từ băng ghế dự bị để điền tên mình lên bảng tỷ số. Tiền đạo đang thuộc biên chế của Liverpool chơi cực kỳ ấn tượng mỗi khi được sử dụng. Có lẽ đã đến lúc Tite để Firmino thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn và đưa Jesus lên băng ghế dự bị.

4. Willian chơi như lên đồng

Tiền vệ đang thuộc biên chế Chelsea đã có một ngày thi đấu xuất thần. Với kỹ thuật và tốc độ tuyệt vời, anh khiến hàng phòng ngự của Mexico cực kỳ khốn đốn trong việc theo kèm.

Willian đã để lại dấu ấn bằng đường kiến tạo cho Neymar mở tỷ số. Trong bối cảnh Douglas Costa chưa thể trở lại, phong độ của Willian sẽ rất quan trọng đối với Brazil vào thời điểm này.

5. Cơ hội cho Neymar giành Quả bóng vàng

“Tiểu Pele” chơi cực kỳ ấn tượng với 1 bàn thắng cùng 1 đường chuyền tạo cơ hội cho Firmino ghi bàn. Khi mà cả Ronaldo và Messi đều ra về sau vòng 16 đội, Neymar nghiễm nhiên trở thành ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất.

Thậm chí nếu có thể cùng Brazil đoạt được chức vô địch, đó sẽ là bước tiến cực kỳ mạnh mẽ để giúp Neymar đoạt Quả bóng vàng 2018. Liệu tiền đạo mang áo số 10 có thể tận dụng cơ hội này?

Theo Tin Thể Thao