5 điểm nhấn Uruguay 3-0 Nga: Cavani thoát vận đen, Nga vẫn chưa 'chín'

26/06/2018 - 08:26

Uruguay đã đoạt ngôi nhất bảng A một cách hoàn toàn thuyết phục với chiến thắng 3-0 trước tuyển Nga. Dưới đây là 5 điểm nhấn được rút ra sau trận đấu:

1. Nga dưỡng sức trụ cột

Tuyển Nga có cuộc đụng độ với đội bóng mạnh nhất bảng A - Uruguay với nhiều sự thay đổi người so với trận gặp Ai Cập. Yuri Zhirkov và Mario Fernandes gặp những vấn đề về thể lực nhất định nên không đá chính.

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là tiền vệ sáng tạo Aleksandr Golovin, dù không gặp bất cứ chấn thương nào cũng được HLV Stanislav Cherchesov cho nghỉ dưỡng sức. Với việc thua thiệt về mặt nhân sự, không khó hiểu Nga bị dồn ép ngay từ những phút đầu và kết thúc với vòng bảng với vị trí thứ nhì.

2. Luis Suarez không hay nhưng vẫn quái

Suarez có bàn thắng thứ hai kể từ đầu giải.

Đến với World Cup lần này, NHM không khó nhận ra cân nặng của Suarez đã tăng khá nhiều so với trước. Có lẽ nó đã khiến anh di chuyển ì ạch và thiếu đi sự sắc bén cần thiết trong những pha dứt điểm. Tuy nhiên, với những sát thủ đẳng cấp như Suarez, chất "quái" vẫn còn lẫn khuất đâu đó trong anh và chỉ chờ đợi để bộc phát. Hôm nay là một pha sút phạt hàng rào về góc gần đẳng cấp, đánh lừa cả hàng rào tuyển Nga lẫn thủ môn Igor Akinfeev.

3. Thẻ đỏ tai hại của Igor Smolnikov

Phút 36, sau một pha vào bóng từ phía sau Smolnikov của Nga nhận thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa đội chủ nhà chỉ còn thi đấu với 10 người trong gần một giờ đồng hồ còn lại. Trong bối cảnh đang bị dẫn 0-2, pha phạm lỗi của Smolnikov thật đáng trách. Nó không những khiến Nga mất đi khả năng lật ngược thế cờ mà còn làm ông Stanislav Cherchesov mất luôn một quân bài quan trọng trong trận đấu ở vòng sau.

4. Nga vẫn còn "non và xanh"

Đó là những gì người ta có thể đúc kết sau trận thua 0-3 của Nga. Họ có thể chơi tưng bừng trước Ai Cập hay Saudi Arabia. Nhưng cuối cùng khi gặp một đối thủ cứng cựa, những cầu thủ của Nga đã bị "khớp". Các tiền đạo của Nga không thể tận dụng những được cơ hội ít oải (điều nên làm trong thế trận phòng ngự phản công), dính một chiếc thẻ đỏ lãng xẹt và phạm quá nhiều sai lầm ở hàng phòng ngự. Nếu muốn làm nên điều kì diệu nào đó, ông Cherchesov cần phải chấn chỉnh lại cách phòng ngự của Nga.

5. Edison Cavani lập kỉ lục khủng

Cavani thoát khỏi vận đen.

Công bằng mà nói, Cavani đã chơi không tốt trước đội chủ nhà. Anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn và thiếu đi sự nhịp nhàng với các vệ tinh bên cạnh. Tuy nhiên, ở phút 90, tiền đạo này vẫn kịp sút tung lưới Akinfeev để trở thành cầu thủ thứ hai (bên cạnh Luis Suarez) của Uruguay ghi bàn ở cả ba kì World Cup liên tiếp.

Theo NGỌA LONG (Bóng đá)