5 lý do bạn chưa nên cài đặt iPadOS hoặc beta iOS 13

30/06/2019 - 14:27

Hệ điều hành iOS cập nhật luôn được người dùng mong đợi, tuy nhiên đây là lý do tại sao nên chờ phiên bản cuối cùng của hệ điều hành mới.

iOS 13 chính thức ra mắt mùa thu này, được Apple kỳ vọng mang đến nhiều tính năng hữu ích cho iPhone và iPad kể cả khi đang ngoại tuyến (không truy cập internet). Tuy nhiên, 5 lý do này khiến người dùng nên cân nhắc có nên cập nhật beta iOS 13 hay không.

1. Sẽ có lỗi: Tìm lỗi là một phần của việc thử nghiệm bản beta iOS. Bản Beta iOS 13 đang có một số vấn đề về iCloud, như báo cáo không chính xác trạng thái tệp hiện tại trên iPhone, cũng như người dùng không thể xem nội dung trong các thư mục được chia sẻ của iCloud. Vì vậy nếu không sẵn sàng đối phó với những thứ bị sai lệch hoặc kém hoạt động, bạn hãy bỏ qua bản beta.

2. Thiếu tính năng: Theo tuyên bố của Apple, ứng dụng Find My iPhone của iOS 13 sẽ có thể định vị thiết bị của bạn ngay cả khi ngoại tuyến. Tuy nhiên, tính năng thử nghiệm này đang phập phù tới mức tiêu hao lượng lớn pin của điện thoại.

3. Không dễ quay lại bản iOS thấp hơn: Khi đã cập nhật bản iOS 13 beta, người dùng sẽ khó quay trở lại iOS 12. Nếu muốn cài lại hệ điều hành iOS 12, dữ liệu của thiết bị nhiều khả năng sẽ không bảo lưu toàn bộ.

4. Pin điện thoại nhanh cạn hơn: Quá trình thử nghiệm beta nhằm giữ các tính năng iOS mới hoạt động bình thường và ổn định. Sau đó, mới tính toán tối ưu hóa cho thời lượng pin. Tuy nhiên, cho đến khi bản chính thức hoạt động, pin điện thoại sẽ nhanh cạn hơn, mặc cho người dùng sử dụng bao nhiêu mẹo tiết kiệm pin cho iPhone.

5. Có thể không được hỗ trợ toàn bộ ứng dụng: Cùng với việc tìm lỗi và tích hợp các tính năng mới, Apple cung cấp bản beta iOS để các nhà phát triển có thể chuẩn bị sẵn sàng cho các ứng dụng và dịch vụ của họ cho bản phát hành cuối cùng. Nghĩa là, có khả năng một số ứng dụng của người dùng sẽ không hoạt động chính xác.

Theo A.V (VOV)