5 món ngon đường phố nhìn là ứa nước miếng

09/07/2018 - 09:28

Trong số những món ngon đường phố nổi tiếng, chắc hẳn các bạn sẽ không kiềm được “nước miếng” khi lướt qua những cái tên được điểm mặt dưới đây.

1. Bánh mì

Hãy tưởng tượng, răng bạn sẽ ngập sâu vào lớp vỏ bánh mì vừa giòn vừa thơm và bên trong là những miếng thịt heo nướng còn ấm nóng với hương vị vô cùng hấp dẫn.

Cùng với thanh dưa leo, rồi vị chua ngọt của cà rốt, đu đủ ngâm chua, có thêm một loại xốt kiểu riêng của mỗi quán. Nếu là người có thể ăn cay thì thêm vào một chút tương ớt hoặc ớt lát, là bạn đã có món bánh mì ngon nhất để ăn. Muốn thưởng thức món ăn ngon đường phố này, các bạn có thể la cà ở nhiều tuyến phố ẩm thực trên cả nước.

2. Phở

Đi dọc theo những con phố của Việt Nam, hình ảnh quen thuộc của những quán phở bên đường đã đi vào nhiều bộ phim, bài báo, video... và tiềm thức của người Việt.

Món ăn này thoạt nhìn không quá cầu kỳ, khi bạn chỉ thấy có chút sợi phở dai và nước dùng cùng gia vị, rau ăn kèm, thịt bò, thịt gà..., nhưng chỉ cần bê tô phở ra tới bàn ăn, đảm bảo bạn sẽ không kiềm được “nước miếng” vì vị thơm đặc trưng vô cùng hấp dẫn của từng loại phở.

3. Xôi

Danh sách những món ngon đường phố của Việt Nam có thêm sự góp mặt của món khá là quen thuộc, đó là xôi. Xôi chẳng phải món phụ hay món ăn vặt đơn thuần thậm chí nó còn có thể làm món chính.

Một gói xôi nhỏ được thêm vào vô số nguyên liệu để tạo nên các tên gọi khác nhau như: Xéo, Lạc, Ngô, Gấc, Dừa... Cùng với đó, để tạo nên món ngon này còn phải kể đến các gia vị đi kèm khác như thịt gà xé, thịt quay, giò kho, hay trứng rán, hành phi, đỗ xay...

4. Bánh xèo

Một món ngon đường phố mang đậm hơi thở ẩm thực Việt Nam và cụ thể hơn là ẩm thực Nam Bộ chính là món bánh xèo. Món ngon này được ví như món bánh crepe tuyệt ngon của Việt Nam.

Khi thưởng thức các bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh giòn tan, còn phần nhân bánh là sự hòa quyện của tôm, thịt và có giá đỗ cộng thêm một chút rau thơm.

Cách ăn món ngon này cũng không quá phức tạp, các bạn hãy cắt một góc bánh sau đó cuốn lại bằng bánh tráng, rau sống và đồ chua. Chấm miếng bánh xèo với thứ nước chấm chua ngọt được pha chế đặc biệt, các bạn sẽ biết món ăn ngon là như thế nào.

5. Gỏi cuốn

Gỏi cuốn cũng là món ngon đường phố mà chắc hẳn nhiều bạn sẽ muốn đi ăn ngay khi đọc miêu tả.

Khi bạn cuốn một miếng vừa có thịt lại có cả rau, sau đó gói lại cẩn thận và chấm chút nước chấm ngòn ngọt đậm đà thì đảm bảo bạn sẽ “phê” đến tận nóc. 

Món ngon này mà rủ thêm được mấy đứa bạn cùng đi ăn thì đảm bảo sẽ khá tốn kém cho chiếc ví của bạn.

Theo THU TRANG (Vietnamnet)