51 người chết, mất tích do sạt lở đất đá tại Trung Quốc

28/07/2019 - 15:04

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sạt lở đất đá tại tỉnh Quý Châu, Tây Nam Trung Quốc, tiếp tục tăng lên. Theo thống kê mới nhất công bố sáng 28-7, số người chết đã lên tới 29 người, ngoài ra vẫn còn 22 người mất tích. Trong số những người chết có cả phụ nữ và nhiều trẻ em.


Hiện trường vụ sạt lở đất  tối 23-7-1019 tại thành phố Lục Bàn Thủy, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Tân Hoa xã đưa tin đến đêm 27-7, 40 người đã được cứu sống. Vụ sạt lở xảy ra vào tối 23-7 (theo giờ địa phương), gây ảnh hưởng nặng nề tới một ngôi lành ở thành phố Lục Bản Thủy, thuộc tỉnh Quý Châu. 21 ngôi nhà đã bị chôn vùi và các lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người mất tích nằm dưới đống đất đá khổng lồ.

Hơn 20 máy xúc và hàng trăm phương tiện cứu hộ đã được huy động tới khu vực thiên tai. Một trường học đã được sử dụng làm trung tâm cứu hộ và tìm kiếm. Chính phủ Trung Quốc đã quyết định chi 30 triệu NDT (4,35 triệu USD) cho các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, cũng như trợ giúp gia đình các nạn nhân. Hàng cứu trợ, gồm lương thực và thuốc men đã được chuyển đến để phân phát cho người dân.

Sạt lở đất đá là những tai nạn thường xuyên xảy ra tại các vùng đồi núi và nông thôn ở Trung Quốc, đặc biệt sau mỗi đợt mưa lớn. Hồi tháng 8-2017, ít nhất 30 người đã thiệt mạng trong hai vụ sạt lở đất cũng tại tỉnh Quý Châu.

Theo THANH BÌNH (TTXVN)