6 máy tính bảng Android tốt nhất

30/01/2018 - 21:00

Giữa một thị trường công nghệ “trăm hoa đua nở”, chọn được một chiếc máy tính bảng (tablet) “đáng đồng tiền bát gạo” nhất là vấn đề không dễ giải quyết với nhiều người.

Máy tính bảng của Samsung - Ảnh: SAMSUNG

Trang tin Popular Mechanics đưa ra những gợi ý về 6 loại máy tính bảng theo đánh giá của họ thuộc diện tốt nhất hiện nay trong số các dòng sản phẩm cùng loại sử dụng HĐH Android.

1, Samsung Galaxy TAB S3: 500 USD

Trên thực tế Samsung vẫn là thương hiệu máy tính bảng an toàn nhất cho những người muốn sử dụng tablet chạy Android nhưng không am hiểu nhiều kiến thức về kỹ thuật, công nghệ.

Mẫu sản phẩm Galaxy Tab S3 với màn hình 9,7 inch này dành cho những người dùng có ngân sách tương đối "rủng rỉnh" và sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền hơn một chút cho máy tính bảng.

Mẫu tablet của Samsung có màn hình AMOLED hỗ trợ chuẩn HDR và đi kèm cả một bút stylus S Pen vốn là "bản sắc" được rất nhiều người ưa chuộng của Samsung.

Một lưu ý của trang CNET về sản phẩm này là phụ kiện bàn phím đi kèm cho mẫu máy tính bảng của Samsung khá đắt và sẽ đội thêm chi phí vốn cũng đã có giá khá "chat" này của Galaxy TAB S3.

Máy tính bảng của ASUS - Ảnh: ASUS

2, Asus Zenpad 3s 10: 300 USD

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu máy tính bảng có sự kết hợp tốt nhất giữa giá tiền và hiệu suất hoạt động, Zenpad 3s 10 của ASUS có lẽ là một lựa chọn rất khó bỏ qua.

Trang công nghệ Wirecutter thậm chí còn bầu chọn đây là mẫu tablet tốt nhất trong số các máy tính bảng Android, mặc dù cũng lưu ý nó có những "điểm trừ" khi so sánh với Galazy Tab S3 ở một vài tính năng, nhưng chiếc tablet của ASUS cung cấp cho người dùng những tính năng vượt quá chờ đợi của người dùng nếu căn cứ vào giá bán.

Mẫu tablet này có bộ nhớ 64GB cùng một khe cắm microSD, màn hình có độ phân giải 2048x1536 và bảo mật bằng cảm biến vân tay.

Máy tính bảng của Amazon - Ảnh: AMAZON

3, Amazon Fire Hd 8: 80 USD

Trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ hiện nay, Amazon là thương hiệu quá nổi tiếng, đặc biệt với dòng sản phẩm Fire của họ.

Mặc dù vẫn còn một mẫu tablet khác của Amazon có giá rẻ hơn (Fire 7 chỉ 50 USD), song sản phẩm được đề xuất nhiều nhất vẫn là chiếc Fire HD 8 với giá 80 USD vì có những ưu thế vượt trội hơn hẳn.

Với Amazon Fire Hd 8, bạn có màn hình máy tính bảng lớn hơn, độ phân giải cao hơn, thời lượng pin dài hơn, gấp đôi dung lượng bộ nhớ trong và tốc độ xử lý của máy cũng nhanh hơn.

Tuy nhiên, đúng như câu "cái gì cũng có cái giá của nó", với giá rẻ bất ngờ như vậy, những người dùng Amazon Fire Hd 8 sẽ phải "chịu đựng" quảng cáo đi kèm (nếu không muốn xem quảng cáo bạn phải trả tiền để tắt).

Mẫu máy tính bảng này cũng được cho là có những thiết kế nhằm "buộc chân" người dùng trong hệ sinh thái của Amazon.

Máy tính bảng Amazon Fire Hd 10 - Ảnh: AMAZON

4, Amazon Fire Hd 10: 150 USD

Với màn hình nhỏ hơn so với Fire HD 8, mẫu máy tính bảng này có lẽ không phải lựa chọn tốt nhất nếu bạn thường dùng máy tính bảng để xem phim hay truyền hình.

Tuy nhiên với mức giá 150 USD, Fire HD 10 vẫn là lựa chọn rất hấp dẫn trong thị trường máy tính bảng khi được trang bị màn hình full HD 10,1 inch cùng nhiều tính năng nâng cấp khác nếu so với các đối thủ cùng loại nhỏ hơn.

Giá bán loại máy tính bảng này sẽ tăng thêm nếu bạn muốn tăng gấp đôi dung lượng nhớ trong hoặc tắt các "lời chào mời đặc biệt" từ Amazon.

Máy tính bảng của Levono - Ảnh: LEVONO

5, Lenovo Tab 4: 130 USD

Có rất ít loại máy tính bảng có được giá bán thấp như những sản phẩm của Amazon mà không bị cắt bỏ một số tính năng nào đó, tuy nhiên chiếc Tab 4 có màn hình 8 inch của Levono là một lựa chọn chắc chắn nếu bạn muốn có một chiếc tablet giá rẻ mà vẫn được hưởng trọn vẹn các tính năng của một máy tính bảng Android.

Với giá bán này, trang LaptopMag đã từng đặc biệt ấn tượng với hiệu năng hoạt động của chiếc Tab 4 và chất lượng hiển thị hình ảnh tuyệt vời của nó.

Tuy nhiên điểm trừ của mẫu máy tính bảng này là chiếc camera trước của nó có thể làm bạn thất vọng nếu bạn cần sử dụng nhiều tính năng gọi thoại video.

Máy tính bảng của Google - Ảnh: GOOGLE

6, Google Pixelbook: 1.000 USD

Google có thể không còn bán mẫu máy tính bảng Android của họ nữa sau khi ngừng sản xuất mẫu Pixel C. Tuy nhiên chiếc Pixelbook Chromebook của công ty này là một lựa chọn đáng cân nhắc với những ai đang lưỡng lự trong lựa chọn giữa một chiếc laptop và một chiếc tablet.

Mặc dù có mức giá đắt hơn hẳn so với ngay cả một chiếc tablet Android cao cấp nhất, nhưng Pixelbook lại có thể chạy đồng thời các ứng dụng của cả Chrome và Android.

Nhờ vào thiết kế linh hoạt, Google Pixelbook có thể được sử dụng theo cả hai kiểu laptop và máy tính bảng.

Nhìn chung mẫu thiết bị này giống với một chiếc laptop hơn là máy tính bảng, và nếu người dùng mở rộng tới nhiều lựa chọn cấu hình khác nhau thì giá bán của nó có thể đẩy thêm hơn so với mức cơ bản là 1.000 USD vốn đã khá cao.

Theo ĐẮC LUÂN (Tuổi Trẻ)