6 trải nghiệm nên thử khi tới Phú Quốc hè này

17/07/2018 - 10:36

Lặn ngắm san hô ở Nam Đảo, hoàng hôn trên Bãi Trường, thăm Vinpearl Safari... là những khoảnh khắc thú vị bạn nên thử khi du lịch tại đảo ngọc.

Bài 4: 7 Trải Nghiệm Tuyệt Vời Nhất Định Phải Thử Khi Đến Phú Quốc

Khi ghé Phú Quốc, ngoài các trải nghiệm quen thuộc như đi chợ đêm Dương Đông, mua ngọc trai, tham quan vườn sim hay thăm nhà, du khách nhất định phải thử 7 trải nghiệm đặc biệt. Đây là những trải nghiệm có thể khiến du khách say mê Phú Quốc ngay từ lần đầu tiên đặt chân tới hòn đảo này.

Bài 4: 7 Trải Nghiệm Tuyệt Vời Nhất Định Phải Thử Khi Đến Phú Quốc - 1

Lặn ngắm san hô ở Nam Đảo: hòn Dăm Ngang nằm ở phía Nam đảo là nơi đáng để trải nghiệm, ngắm san hô nhất. San hô ở đây được bảo tồn rất tốt, gần như là nguyên vẹn với sắc màu rực rỡ. Đặc biệt, những đàn cá khổng lồ bơi lượn "biến" không gian tại đây đẹp như thủy cung. Để trải nghiệm ngắm san hô tại Nam Đảo, bạn sẽ trả cả tiền thuyền và đồ lặn khoảng 300.000 - 400.000 đồng một người.

Bài 4: 7 Trải Nghiệm Tuyệt Vời Nhất Định Phải Thử Khi Đến Phú Quốc - 2

Check-in với hình nhân sư cõng mặt trời: Khi chiều xuống là thời điểm Dăm Ngang chinh phục mọi trái tim yêu biển đảo. Hoàng hôn rót vàng trên khối đá hình nhân sư khổng lồ với phần thân nằm dài trên biển. Theo các ngư dân bản địa, không phải ai cũng được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn kỳ vĩ này.

Bài 4: 7 Trải Nghiệm Tuyệt Vời Nhất Định Phải Thử Khi Đến Phú Quốc - 3

Ngắm hoàng hôn trên Bãi Trường: Tại Việt Nam, Phú Quốc là một trong những nơi hiếm hoi ngắm hoàng hôn đẹp nhất, trong đó có Bãi Trường. Khi chuẩn bị "đi ngủ", mặt trời tại Phú Quốc đỏ rực như lòng đỏ của một quả trứng gà. Khoảnh khắc ấy đi qua để lại trên nền trời những mảng màu đa sắc xanh, đỏ, tím, vàng đan xen đẹp kỳ ảo. Ngoài Bãi Trường thì Gành Dầu hoặc Mũi Dinh Câu cũng là những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp.

Bài 4: 7 Trải Nghiệm Tuyệt Vời Nhất Định Phải Thử Khi Đến Phú Quốc - 4

Đi ôtô ngắm thú: Vinpearl Safari là vườn thú mở, mang tầm quốc tế lớn nhất Việt Nam. Vườn thú này được xây dựng giữa một khu rừng nguyên sinh 500 ha với gần 4.000 cá thể thú như tê giác, hổ, voi, ngựa vằn, linh dương, bò tót, hươu cao cổ... đến từ khắp nơi trên thế giới.

Bài 4: 7 Trải Nghiệm Tuyệt Vời Nhất Định Phải Thử Khi Đến Phú Quốc - 7

Ở Safari Phú Quốc, bạn còn được trải nghiệm cảm giác mang tên gọi "nhốt người thả thú". Nghĩa là bạn sẽ ngồi trong chiếc xe bus, đi vào môi trường sống bán hoang dã (gần giống với tự nhiên) của các loài thú. Bạn sẽ có cảm nhận như được những con thú lại gần sát xe, ngắm nhìn người ngồi bên trong, thậm chí chặn đầu xe. Bạn nên đi Safari buổi sáng vì thời tiết mát mẻ, dễ chịu, sau đó, kết hợp đi chơi Vinpearl Land bằng xe bus miễn phí.

Bài 4: 7 Trải Nghiệm Tuyệt Vời Nhất Định Phải Thử Khi Đến Phú Quốc - 8

Tới "soi gương" ở bãi Móng Tay: Bãi Móng Tay tuy nhỏ nhưng là một trong những bãi tắm thu hút du khách nhất. Nơi này sở hữu bờ cát thoai thoải, trắng mịn và đặc biệt, màu nước biển xanh trong như ngọc, nhìn thấy cả san hô và những dải đá dưới đáy sâu. Đặc biệt, chỉ mất vài trăm nghìn đồng mỗi người, nhóm khách quốc tế có thể tận hưởng tất cả trải nghiệm "đáng nhớ nhất trong đời" tại chuỗi đảo đẹp quanh Hòn Thơm như Móng Tay, Mây Rút, Dăm Ngang...

Bài 4: 7 Trải Nghiệm Tuyệt Vời Nhất Định Phải Thử Khi Đến Phú Quốc - 9

Thưởng thức món bún quậy Kiến Xây: Bún quậy Kiến Xây thực ra là món bún ăn với cá, không có bất cứ một con kiến nào được nấu với bún như nhiều người lầm tưởng. Quán này hút khách bởi cách chế biến khá lạ mắt. Tất cả khâu chế biến đều được biễu diễn như "live show" trước mặt bạn. Đầu tiên, hai người đàn ông đổ gạo vào chiếc máy làm bún có sẵn trong quán, bún làm ra đến đâu thì được trụng vô nồi nước sôi đến đó. Trong lúc chờ bún đuợc làm xong, bạn có thể tự pha nước chấm mắm tắc ớt theo khẩu vị của mình. Sau đó khi bát bún được hoàn thành, những lát cá tươi mới được xay tại chỗ và trụng vào nước dùng. Bún quậy Kiến Xây khá rẻ, chỉ 30.000 đồng một bát.

Theo THU NGÂN (Ngôi Sao)