7 cách tạo cảm giác mới mẻ cho điện thoại cũ

07/01/2018 - 13:43

Thay pin

Qua thời gian, tuổi thọ pin điện thoại chắc chắn sẽ suy giảm, chẳng có cách nào tránh được. Ngay cả khi pin không thể tháo rời, bạn vẫn dễ dàng thay mới khi mang điện thoại đến các trung tâm bảo hành, cửa hàng bán điện thoại trên toàn quốc. Giá cả tùy thuộc vào mỗi hãng điện thoại.

Ảnh: iFixit

Tin vui cho người dùng iPhone là sau khi Apple thừa nhận làm chậm iPhone đời cũ, họ đã giảm giá cho pin thay thế xuống tận $29. Bạn đừng nên chần chừ, hãy đến ngay những trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam nếu cảm giác iPhone của mình bắt đầu chậm chạp.

Mua ốp lưng mới

Không chỉ bảo vệ điện thoại khỏi trầy xước khi va đập, ốp lưng tốt còn thay đổi diện mạo dế yêu. Ví dụ như bạn đã sử dụng một màu đơn sắc trước đây, tại sao không thử màu sắc sặc sỡ hơn? Ốp lưng với hình thần tượng, hay đội bóng yêu thích cũng không phải là ý tưởng tồi.

Ảnh: Lifeisgood

Thử launcher mới

Launcher được hiểu là ứng dụng thay đổi giao diện điện thoại, từ màu sắc, thanh công cụ, phông chữ cho đến biểu tượng ứng dụng. Nếu sử dụng hệ điều hành Android, hãy trải nghiệm các launcher phổ biến như Action Launcher, Apex Launcher, Nova Prime, Microsoft Launcher… Đảm bảo bạn sẽ cảm nhận ngay sự mới mẻ khi sử dụng điện thoại.

Thay đổi diện mạo hệ điều hành với Nova Prime - Ảnh: Google Play

Đáng tiếc hệ điều hành iOS không cho phép thay đổi giao diện sâu như Android, bạn chỉ có thế thay đổi hình nền, sắp xếp lại biểu tượng ứng dụng.

Thêm phụ kiện

Một phương pháp thú vị hơn là thay đổi cách bạn cầm điện thoại. Trên thị trường đang cung cấp giá đỡ dạng nhẫn đeo tay ở mặt sau điện thoại giúp bạn giữ thiết bị chắc chắn hơn.

Giá đỡ điện thoại hình nhẫn - Ảnh: Lynktec

Với những ai thích phong cách hầm hố, bao giữ điện thoại đính kèm dây đeo ngang ngực của hãng LD West chắc chắn sẽ làm người khác ấn tượng.

Bao da điện thoại của hãng LD West - Ảnh: TheNextWeb

Bạn thường xuyên ngồi làm việc trước màn hình máy tính? Giá đỡ điện thoại để bàn sẽ đem đến cảm giác thú vị đấy.

Ảnh: Aliexpress

Tăng bộ nhớ điện thoại

Bạn bực bội vì bộ nhớ điện thoại đầy và đang định thay mới? Thử xem xét mua thêm bộ nhớ dự phòng. Lựa chọn sẽ gồm thẻ nhớ mới hoặc USB OTG (kết nối cả điện thoại và máy tính). Mặc dù khi sử dụng bạn cần thao tác một chút nhưng đảm bảo sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí.

USB OTG của SanDisk - Ảnh: SanDisk

Thử tính năng mà bạn bỏ qua

Đừng quên đào sâu vào các tính năng bạn vô tình bỏ lỡ. Hầu hết người dùng chỉ tận dụng số ít khả năng tuyệt vời từ smartphone. Ví dụ, thay vì lướt màn hình để gọi điện hoặc nhắn tin, tại sao không sử dụng giọng nói ra lệnh cho trợ lý ảo Google Assistant, Siri, Bixby?

Dành vài phút tìm hiểu những dịch vụ thanh toán nhanh như Samsung Pay, Apple Pay, Android Pay, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra việc thanh toán đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tiếp đó, khám phá trong phần cài đặt điện thoại tính năng nào bạn đã tắt từ lâu, nếu chúng có vẻ hay ho, hãy mở lên và trải nghiệm.

Sạc không dây

Sạc không dây đã xuất hiện lâu trên nền tảng Android, và iPhone cũng vừa hỗ trợ tính năng này. Bạn không nhất thiết phải mua điện thoại đắt tiền để làm được điều này. Tham khảo các trang mua hàng nhanh như Amazon, eBay và gõ từ khóa tìm kiếm "Qi receiver" và "Lighting", "Micro-USB" or "Type-C," phụ thuộc vào dạng kết nối điện thoại bạn sở hữu. Hơi bất tiện khi phải cắm loại sạc này vào điện thoại, nhưng bạn sẽ biết thế nào là sạc không dây rồi đấy.

Dây kết nối hỗ trợ sạc không dây trên iPhone - Ảnh: Amazon

Theo PHÚ QUÍ (Tuổi Trẻ)