7 điểm đến dành cho du khách không thích hoạt động ngoài trời

22/03/2019 - 08:42

Bạn thích du lịch, nhưng sợ nắng, ngại di chuyển quá nhiều ngoài trời... hãy tham khảo những địa điểm dưới đây.

Du lịch và khám phá là những yếu tố luôn song hành, tuy nhiên không phải ai cũng thích điều này. Đôi khi họ còn cảm thấy mệt mỏi bởi cho rằng một kỳ nghỉ đúng nghĩa là việc nghỉ ngơi và gác hết các hoạt động thường ngày sang một bên. Dưới đây sẽ là những địa điểm có thể sẽ làm thỏa mãn những người không thích hoạt động ngoài trời.

Dubai (UAE) - 'thành phố trong nhà' lớn nhất thế giới

7 điểm đến phù hợp với những người đi du lịch nhưng không thích ra ngoài trời

Được mệnh danh là "thành phố trong nhà" đầu tiên trên thế giới, Dubai là một điểm đến đáng mơ ước với những người thuộc team "trong nhà". Trung tâm mua sắm lớn thứ 2 thế giới, The Mall of the World, tự hào sở hữu vô số những cửa hàng sang trọng, khu thủy cung lớn nhất thế giới, công viên trong nhà, khu vực nhảy dù mô phỏng, công viên thực tế ảo rộng 7.000 m2 và một sân trượt băng theo tiêu chuẩn Olympic.

Nếu chừng đó vẫn chưa đủ làm bạn choáng ngợp thì những khu vực được lấy cảm hứng từ những địa danh nổi tiếng trên thế giới như Las Ramblas của Barcelona, Broadway của NewYork, Oxford của London... sẽ khiến bạn hài lòng. Đường chân trời của Dubai cũng là một khung cảnh chắc chắn bạn không muốn bỏ qua. Tầng quan sát Burj Khalifa hay sảnh chờ tại At.mosphere sẽ là những lựa chọn hợp lý nhất.

Washington DC (Mỹ) có nhiều điểm tham quan nổi tiếng

Những người yêu thích khoa học và lịch sử đều biết rằng Washington là một trong những thành phố bảo tàng vĩ đại nhất thế giới. Tại đây bạn có thể khám phá Smithsonian, tòa nhà Quốc hội Mỹ, thư viện Quốc hội, tượng đài Lincoln và chụp một bức ảnh trước Nhà trắng.

Hãy bắt đầu với việc khám phá những cánh cửa bí mật tại khách sạn The Mansion on O Street, tiếp theo là một chút không gian xanh (không cần phải ra ngoài trời) tại vườn bách thảo và thưởng thức đặc sản tại Eastern Market. Nếu bạn muốn vận động một chút sau bữa trưa thì có thể leo núi nhân tạo trọng nhà hay thử chơi môn bóng bocce (tương tự trò bi sắt) trong một quán bar.

Las Vegas (Mỹ) - thiên đường giải trí trong nhà

7 điểm đến phù hợp với những người đi du lịch nhưng không thích ra ngoài trời - 1

Với casino, show và các buổi biểu diễn ca nhạc, Las Vegas đem đến cho du khách những lựa chọn giải trí dường như bất tận cùng với những điểm dừng chân ít được biết đến (như Top Golfing) sẽ khiến cho kỳ nghỉ của bạn thêm phần kỳ diệu.

Bên cạnh việc nghe nhạc, uống rượu hay chơi bài thì bạn cũng có thể tới những cửa hàng ở đây. Forum Shops tại Ceasars Palace là một địa điểm không thể bỏ qua với màu xanh da trời đặc trưng cùng những shop Grand Canal sẽ khiến bạn cảm thấy như mình đang dạo quanh Venice của Italy vậy.

Nếu bạn vẫn còn năng lượng để tiếp tục tụ tập thì có thể cùng bạn bè đến những khu chơi bowling và những buổi biểu diễn nhạc sống thâu đêm.

Các trung tâm mua sắm ở Tokyo (Nhật Bản) sẽ khiến bạn phấn khích

Để thưởng thức phong cách thời trang ấn tượng của Nhật Bản thì không ở đâu tuyệt vời hơn Tokyo, nơi các trung tâm mua sắm, các cửa hàng luôn nổi bật giữa các quán ăn và quán café.

Còn nếu bạn vẫn muốn ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên mà không phải ra ngoài trời quá nhiều thì có thể lựa chọn chuyến xe lửa từ Tokyo đến núi Phú Sĩ như một giải pháp tuyệt vời để đắm chìm trong những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Vào tháng 3 và 4, khi hoa anh đào nở rộ, núi Phú Sĩ cũng như cảnh quan xung quanh đặc biệt ấn tượng.

Dublin (Ireland) có vô số điều có thể làm mà không phải ra ngoài

7 điểm đến phù hợp với những người đi du lịch nhưng không thích ra ngoài trời - 2

Tới Ireland bạn có thể tới Hill of Tara, một địa điểm cổ xưa chỉ cách Dublin một giờ lái xe. Tại đây, bạn chỉ cần bước ra khỏi xe là đã có thể có được những bức tranh phong cảnh ấn tượng, khung cảnh đẹp như tranh ở đây luôn ghi điểm không chỉ với khách du lịch mà ngay cả người dân địa phương.

Ngoài ra, team "trong nhà" còn có thể dành thời gian để tham quan nhà máy bia Guinness hay thưởng thức chút bia trong một quán bar ở trung tâm thành phố. Nhà thờ St. Patrick nổi tiếng (nhà thờ lâu đời nhất Ireland) cùng thư viện của trường Trinity cũng là những điểm đến không thể bỏ qua.

Montreal (Canada) - nơi 'trái tim' của thành phố nằm dưới lòng đất

Có rất nhiều điều để nói về Montreal và thành phố ngầm của nó, thường được gọi là RESO luôn được nhắc đến khi nói tới sự độc đáo. Thoạt nhìn chúng ta có thể thấy nó như một trung tâm mua sắm khổng lồ nhưng thực tế nơi đây có rất nhiều điều để khám phá hơn thế.

Các văn phòng, trung tâm mua sắm, các tòa nhà đều được kết nối với nhau tạo thành một khu trung tâm thương mại dài hơn 30 km bên dưới Montreal. Nơi này rất hữu ích, đặc biệt với mùa đông rất lạnh của Canada. Với đầy đủ các dịch vụ mua sắm, giải trí, các cửa hàng cao cấp, quầy lưu niệm, các bảo tàng sáp và các quán café thì du khách sẽ không cần phải bước chân ra ngoài khi đã tới đây.

London (Anh) có nhiều điều thú vị 'trong nhà' đặc biệt khi trời mưa

7 điểm đến phù hợp với những người đi du lịch nhưng không thích ra ngoài trời - 3

Với thời tiết đặc trưng của London, mưa khoảng 2 lần trong tuần, thì không có gì đáng ngạc nhiên khi người London luôn biết cách tìm niềm vui dù không phải bước ra ngoài. Những bảo tàng miễn phí và phòng trưng bày nghệ thuật sẽ phù hợp với những người đam mê văn hóa và lịch sử. Những người yêu sách sẽ không thể bỏ qua chợ sách trung tâm Southbank. Với những người ưa thích sôi động có thể lựa chọn giữa vô vàn các board game, chơi ping pong hoặc bi-a.

Nếu những lựa chọn trên vẫn không thể thỏa mãn thì hãy tới những quán rượu lâu đời hay quán bia địa phương. 

Theo TIẾN QUANG (Ngôi Sao)