7 lợi ích sức khỏe không ngờ của hành và hẹ

22/10/2019 - 14:28

Hảnh và hẹ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như: tăng cường tuần hoàn máu, kiểm soát lượng cholesterol, giảm huyết áp ...

7 loi ich suc khoe khong ngo cua hanh va he hinh 1

Tăng cường tuần hoàn máu: Do có chứa nhiều sắt, đồng và kali, việc tiêu thụ hẹ giúp kích thích sự sản xuất của tế bào hồng cầu, cải thiện chức năng tuần hoàn máu của cơ thể.

7 loi ich suc khoe khong ngo cua hanh va he hinh 2

Kiểm soát cholesterol: Vì có chứa một hợp chất tên là allicin, nên hành và hẹ giúp hỗ trợ kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể bằng cách sản xuất enzyme reductase.

7 loi ich suc khoe khong ngo cua hanh va he hinh 3

Tăng cương sức khỏe tim mạch: Không chỉ giúp kiểm soát cholesterol, hành củ còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch vành, đau tim và đột quỵ.

7 loi ich suc khoe khong ngo cua hanh va he hinh 4

Giảm huyết áp cao: Chứa lượng kali và allicin dồi dào, sự kết hợp giữa hai chất có trong hẹ này hoạt động như một loại thuốc giãn mạch, thúc đẩy sự giải phóng của oxit nitric tong cơ thể, giúp giảm huyết áp.

7 loi ich suc khoe khong ngo cua hanh va he hinh 5

Hỗ trợ tiểu đường: Allium và allyl disulfide là hai hợp chất hóa học tìm thấy trong hẹ có đặc tính chống tiểu đường, kiểm soát và điều chỉnh lượng đường trong máu của cơ thể.

7 loi ich suc khoe khong ngo cua hanh va he hinh 6

Tăng cường chức năng não: Axit Gamma-aminobutyric có trong hành và hẹ là một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng có tác động trực tiếp đến việc thư giãn của não giúp giảm căng thẳng.

7 loi ich suc khoe khong ngo cua hanh va he hinh 7

Duy trì mật độ xương: Hẹ giàu canxi, từ đó không chỉ tốt để duy trì sức khỏe của xương mà còn giúp tăng mật độ trong xương. Tiêu thụ hẹ tây thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe của xương.

Theo VŨ GIA (VOV)