7 mùi hương giúp thư giãn tinh thần

30/09/2019 - 08:51

Nhiều mùi hương có những tác dụng nhất định giúp chúng ta thư giãn, chống stress và hồi phục sức khỏe.

7 mui huong giup thu gian tinh than hinh 1

Khi ngửi mùi hương yêu thích, chúng ta có xu hướng hít thở sâu, huyết áp được hạ xuống và tim của chúng ta cũng đập với nhịp độ chậm rãi, thư thái hơn. Tất cả những điều này giúp chúng ta cảm thấy thư giãn và khỏe khoắn hơn.

7 mui huong giup thu gian tinh than hinh 2

Hương táo: Mùi hương của táo xanh có tác dụng giúp thuyên giảm các cơn đau đầu, đau nửa đầu kinh niên.

7 mui huong giup thu gian tinh than hinh 3

Hương trà: Việc uống và thưởng thức mùi hương của các loại trà đen, trà xanh hay trà ô-long có tác dụng giúp cho tâm trí chúng ta sảng khoái và linh hoạt hơn. Để thu được lợi ích tối đa từ đặc tính này của trà, các nhà khoa học khuyên chúng ta nên uống từ 5 đến 8 cốc trà mỗi ngày.

7 mui huong giup thu gian tinh than hinh 4

Hương hoa oải hương: Tiếp xúc với hương hoa oải hương sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái và bớt lo lắng hơn. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, hương hoa oải hương có tác dụng làm dịu thần kinh, giúp tinh thần bớt âu lo mỗi khi căng thẳng.

7 mui huong giup thu gian tinh than hinh 5

Hương cơm dừa: Mỗi khi bạn cảm thấy lo lắng hay căng thẳng, mùi hương của cơm dừa (hay còn gọi là cùi dừa) có tác dụng bình ổn nhịp tim và giúp bạn xua tan âu lo.

7 mui huong giup thu gian tinh than hinh 6

Hương socola: Nhiều nghiên cứu khoa học gần đây khẳng định rằng, thói quen ăn socola đắng giúp chúng ta giảm lượng cortisol và catecholamine trong cơ thể, đặc biệt hữu ích với những người thường xuyên phải đối mặt với áp lực và những vấn đề căng thẳng.

7 mui huong giup thu gian tinh than hinh 7

Hương cam chanh: Mùi hương của các loại trái cây thuộc họ cam chanh (Citrus) có tác dụng giúp chúng ta cảm thấy thoải mái và phấn chấn ngay lập tức và giúp lấy lại tinh thần sảng khoái để làm tốt mọi việc trong cuộc sống.

7 mui huong giup thu gian tinh than hinh 8

Hương bạc hà có tác dụng hạn chế xu hướng làm việc quá sức, giúp chúng ta dễ dàng đi vào trạng thái nghỉ ngơi.

Theo VŨ GIA (VOV)