7 người ra sức kéo trăn khổng lồ lên khỏi giếng

28/02/2018 - 20:29

Người dân một ngôi làng ở Malaysia phải huy động tới 7 người mới kéo được con trăn khổng lồ dài 6 m ra khỏi giếng.

Theo kênh Channel News Asia hôm 27-2, con trăn được tìm thấy ở TP Pasir Gudang, thủ phủ bang Johor – Malaysia cách đây 2 ngày.

Lúc đó, cậu bé Mohd Noor Irfan Mohd Zainal, 15 tuổi, đang làm việc với cha trong một đồn điền thì nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ giếng. "Cháu nghĩ đó là một hòn đá bị rớt xuống giếng. Nhưng khi đến gần, cháu nhìn thấy một con trăn" – Zainal kể lại.

Con trăn khổng lồ dài 6 m. Ảnh: CNA

Cư dân địa phương Syahrul Karim cho biết phải cần tới 7 người mới kéo được con trăn khổng lồ dài 6 m, nặng khoảng 80 kg, ra khỏi giếng.

Ông Karim tin rằng đồn điền là nơi làm tổ của con trăn vì nó từng được phát hiện ở cùng địa điểm trước đó. Con trăn sẽ được gửi đến Sở Quản lý Công viên và Động vật hoang dã hoặc Vườn thú Johor.

Trăn khổng lồ thường xuất hiện ở nhiều khu vực thuộc Đông Nam Á ngoài Malaysia. Vào tháng 10 năm ngoái, một nhân viên bảo vệ Indonesia cũng bắt được một con trăn lớn dài tới 7 m.

Trong một diễn biến khác, mạng xã hội Weibo của Trung Quốc gần đây lan truyền đoạn video và các bức ảnh một người đàn ông bế con chó cưng xuống núi trên những bậc thang bằng đá.

Người đàn ông bế con chó cưng xuống núi trên những bậc thang bằng đá. Ảnh: Weibo

Cư dân mạng ước tính con chó – tên Tank – phải nặng tới 50 kg nhưng chủ nhân của nó cho biết con vật chỉ nặng khoảng 35 kg.

"Tôi muốn giải thích: nó không rụng lông, không có mùi hôi, là con chó thông minh thứ hai trên thế giới, thân thiết với con người và có thể đi lại rất bình thường" – người đàn ông vui vẻ chia sẻ.

Theo PHẠM NGHĨA (Người Lao Động)