8 thương hiệu quần jeans thân thiện với môi trường

12/08/2020 - 14:24

Denim là một trong những chất gây ô nhiễm lớn nhất trong ngành thời trang - nhưng những thương hiệu này đang tạo ra sự thay đổi; tạo ra những chiếc quần jeans bền vững sang trọng.

Ý thức về lựa chọn thời trang của bạn không chỉ là lựa chọn những xu hướng mới nhất, đó là lý do tại sao các thương hiệu bền vững đang gia tăng. Trên thực tế, ngay cả một số thương hiệu đường phố lâu đời mà chúng ta đều biết và yêu thích đang nỗ lực tạo ra các mặt hàng làm giảm tác động tiêu cực của chúng đối với hành tinh.

Chúng ta hãy áp dụng thói quen mua sắm bền vững và lựa chọn các sản phẩm được sản xuất có đạo đức. Từ việc mua sắm đồ cổ điển và từ thiện đến việc hoán đổi quần áo với bạn bè, tất cả đều là những bước đi đúng hướng.

Theo báo cáo, cần hơn 7.600 lít nước để tạo ra một chiếc quần jeans. Hãy xem xét có bao nhiêu chiếc quần áo được làm bằng chất liệu denim mà một người bình thường sở hữu - đó là rất nhiều nước thải, chất thải.

Báo cáo của Lyst's Year in Fashion 2019 cho thấy thời trang bền vững đang ngày càng phát triển đối với các nhà thiết kế và người tiêu dùng, với những người đang tìm kiếm các chất liệu thân thiện với môi trường.

Vì vậy, hãy xem các nhãn hiệu denim bền vững nhất dưới đây:

Sézane

Sézane mang đến sự thanh lịch, sang trọng cho cô gái Pháp ở bất cứ lúc nào. Thương hiệu này đã tăng các thông tin bền vững với việc ra mắt bộ sưu tập mới Evolution (r) Evolution, sử dụng 100% bông hữu cơ được chứng nhận, bông tái chế và các quy trình xử lý thân thiện với môi trường làm giảm đáng kể việc sử dụng nước và hóa chất.

Reformation

Reformation được yêu thích bền vững không chỉ được biết đến với những bông hoa đẹp mắt, họ còn sản xuất một dòng denim thân thiện với môi trường, với nhiều hình dạng và màu sắc. Bên cạnh đó, nhãn hiệu cung cấp đa dạng mẫu mã từ thời trang đường phố cho đến váy cô dâu...

DL 1961

DL1961 là một thương hiệu có trụ sở tại New York với sứ mệnh làm những điều khác biệt. Họ đã và đang thay đổi cách làm denim để giảm bớt tác động đến hành tinh trong tương lai. Với sợi thân thiện với môi trường, giảm nước được sử dụng để sản xuất denim và sử dụng quy trình phát thải thấp là một vài cách mà DL 1961 đang thực hiện tính bền vững khi sản xuất denim của họ.

Levi's

Water-Less là một sáng kiến ​​của gã khổng lồ denim Levi's, trong đó sử dụng ít nước hơn để sản xuất mỗi chiếc quần jeans, tái sử dụng nước là một phần quan trọng của quá trình này. Trên thực tế, cho đến nay họ đã tái chế hơn 129 triệu lít nước.

E.L.V denim

Viết tắt của East London Vintage, ELV denim được thành lập bởi stylist thời trang Anna Foster. Upcycling là trung tâm của thương hiệu tạo ra quần jeans mới từ vải denim cũ đã bị loại bỏ, quá trình tuần hoàn này không có tác động đến môi trường.

Boyish Jeans

Boyish Jeans bắt đầu xem xét kỹ lưỡng mọi khía cạnh của quy trình sản xuất, từ việc đảm bảo rằng bông của họ được chọn bởi những người lao động được trả lương khá cho đến việc sử dụng máy giặt phun hơi để máy không chứa nhiều nước hơn mức cần thiết. Và họ đã được PETA phê duyệt.

M.i.h

M.i.h Jeans đã giới thiệu mẫu túi Paradise vào tháng 6 năm 2018: năm kiểu dáng trong một loại vải denim có trách nhiệm với sự hợp tác của Isko, nhà máy denim duy nhất trên thế giới được trao chứng nhận Nhãn hiệu Ecolabel của EU và Nordic Swan.

Re/Done

Re/Done đã trở thành danh tiếng của Insta mùa trước, khi nó nhanh chóng trở thành thương hiệu được lựa chọn cho tất cả những người có ảnh hưởng thời trang. Thương hiệu này đã tách rời quần jean cũ của Levi và tái sử dụng chúng thành các kiểu mới, giúp giảm lãng phí vật liệu và giữ cho quy trình được khép kín.

Theo KHÁNH NGỌC (Dân Việt)