9 bài tập hiệu quả hàng ngày dành cho phụ nữ sau tuổi 40

10/03/2018 - 19:40

Khi ngoài 40 tuổi, cơ thể bắt đầu tích tụ chất béo dẫn đến béo phì, tiểu đường, bệnh tim,...đây là một số bài tập giúp bạn tránh khỏi những rủi ro đó

Đừng để quá trình trao đổi chất của bạn chậm lại - bài tập đốt mỡ (Burpee) cường độ cao kích thích sự trao đổi chất của chúng ta. Vì vậy, để ngăn ngừa sự giảm sút chuyển hóa chúng ta nên làm bài tập này một hoặc hai lần mỗi tuần. Bắt đầu với các động tác từ dễn đến khó và đừng căng thẳng quá nhiều.

9 bài tập hiệu quả hàng ngày dành cho phụ nữ sau tuổi 40 - Ảnh 2

Cơ thể săn chắc, đầy đặn - Squats: Squats là bài tập đứng lên, ngồi xuống sử dụng nhiều nhóm cơ khác nhau như đùi, mông, hông. Squats là bài tập quan trọng để kích thích sức mạnh và phát triển kích thước bắp chân và mông. Phụ nữ hoàn toàn có thể tập bài tập này ở nhà, ở phòng tập hay bất cứ đâu.

9 bài tập hiệu quả hàng ngày dành cho phụ nữ sau tuổi 40 - Ảnh 3

Ngăn ngừa đau lưng - Plank: Thực hiện bài tập này trong 90 giây, 3 lần một tuần là một cách tuyệt vời để ngăn ngừa đau lưng. Plank là bài tập được xem là tốt nhất cho bụng vì nó hoạt động trên các cơ cốt lõi như cơ bụng thẳng và cơ sườn ngang. Các bài tập này sẽ giúp làm săn và hình thành các cơ bắp quanh dạ dày bằng cách làm cho chúng dài ra và săn chắc.

9 bài tập hiệu quả hàng ngày dành cho phụ nữ sau tuổi 40 - Ảnh 4

Bảo vệ bạn khỏi viêm khớp - đẩy tạ: Đau khớp mãn tính có thể tấn công người lớn ở mọi lứa tuổi, vì vậy không bao giờ là quá sớm để bắt đầu ngăn ngừa nó và một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là tập luyện sức mạnh. Bạn không phải mất hàng giờ để nâng tạ trọng lượng lớn. Thực hiện các bài tập đẩy tạ lên cao với 1-3 kg trong mỗi bàn tay và 2-3 lần một tuần có thể tạo phép lạ cho cơ thể của bạn.

9 bài tập hiệu quả hàng ngày dành cho phụ nữ sau tuổi 40 - Ảnh 5

Động tác Brutge Glute không những giúp cho vòng 3 săn chắc nở nang, vòng 2 thon gọn mà còn có những tác dụng vô cùng tuyệt vời. Đánh bay chứng đau lưng, nhức mỏi phiền toái, giảm các cơn đau đầu gối và bạn sẽ có dáng đứng cao hơn...

9 bài tập hiệu quả hàng ngày dành cho phụ nữ sau tuổi 40 - Ảnh 6

Đề phòng mất cơ bắp: Mất cơ bắp là một thoái hóa mất xương cơ kết hợp với lão hóa. Vì vậy, nếu bạn muốn ngăn ngừa tư thế xấu, đau lưng và vai, điều rất quan trọng là tăng cường cơ bắp đùi và vai.

9 bài tập hiệu quả hàng ngày dành cho phụ nữ sau tuổi 40 - Ảnh 7

Bảo vệ trái tim của bạn: Cardio cường độ thấp là một cách tuyệt vời cho phụ nữ trên 40 tuổi để duy trì trái tim khỏe mạnh. Nhưng nếu bạn thực sự muốn trái tim bạn khỏe mạnh lâu dài, bạn cần tập thể dục ở mức 80% nhịp tim tối đa trong ít nhất 30 phút, tập 3-4 lần một tuần.

9 bài tập hiệu quả hàng ngày dành cho phụ nữ sau tuổi 40 - Ảnh 8

Sống tích cực: Đi bộ là cách tập thể dục đơn giản và tốt nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm. Trong khi nó đốt cháy calo và cải thiện tâm trạng của chúng ta, nó cũng không làm giảm các vấn đề về xương.

9 bài tập hiệu quả hàng ngày dành cho phụ nữ sau tuổi 40 - Ảnh 9

Thư giãn - yoga: Theo John Hopkins Medical, một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu ở Mỹ. phụ nữ trung niên thường dễ bị trầm cảm. Yoga làm tăng chất dẫn truyền thần kinh giúp điều chỉnh tâm trạng, là điều cần thiết để chống lại chứng trầm cảm. Nó cũng làm giảm căng thẳng và lo lắng.

Theo VOV

 

Liên kết hữu ích